Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 31/01/2023

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Châu Âu nhìn chung không thay đổi do giao dịch chậm hơn.

Những người tham gia Ý mong đợi các đợt tăng giá tiếp theo từ các nhà máy địa phương trong tuần này, trong bối cảnh thiếu các lựa chọn nhập khẩu khả thi. Một nhà sản xuất lớn ở Bắc Âu đã chào giá 780 Euro/tấn được giao cho tháng 4 và các nhà máy của Ý dự kiến sẽ đáp ứng mức này với mức chiết khấu khoảng 10 Euro/tấn. Tuy nhiên, một số vẫn chào bán ở mức 750 Euro/tấn, và một số đặt câu hỏi liệu các nhà máy có thể dễ dàng tăng giá hay không, do thị trường yên tĩnh hơn một chút.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nhu cầu thép cây trong nước của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức vừa phải, do các thương nhân xem xét liệu giá thép Trung Quốc có tiếp tục tăng vào hôm nay hay không. Nhưng các nhà sản xuất chủ yếu tăng giá chào hàng của họ trên cơ sở tương đương với đồng đô la Mỹ để phản ánh giá nhập khẩu phế liệu tăng và tâm lý ở Trung Quốc.

Một số giá chào hàng ở Istanbul đạt 725-730 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT). Nhưng một nhà máy ở Istanbul chào giá 715 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT, có nghĩa là giá không thể giao dịch trên mức này vào lúc này. Một nhà máy ở Izmir sẵn sàng chấp nhận giá xuất xưởng 710 USD/tấn chưa bao gồm VAT, nhưng không có dấu hiệu cho thấy thương nhân chào giá ở mức này vào buổi chiều.

Nhật Bản

Phế thép: Các nhà xuất khẩu phế thép Nhật Bản đứng ngoài thị trường trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, vì họ chờ đợi thêm tín hiệu thị trường để giúp họ quyết định mức chào hàng mới.

Hầu hết người mua quay trở lại thị trường và một số nâng giá thu gom nội địa cao hơn để thúc đẩy dòng vốn vào, khiến các nhà xuất khẩu Nhật Bản kỳ vọng giá vận chuyển bằng đường biển sẽ tăng. Chênh lệch giá chào và giá thầu ở mức 1,500-2,000 Yên/tấn trước kỳ nghỉ lễ, với người bán chào giá 52,500-53,000 Yên/tấn fob và người mua đưa ra giá thầu cao nhất là 51,000 Yên/tấn fob.

Việt Nam

Phế thép: Hầu hết người mua ở Việt Nam và Hàn Quốc đã quay trở lại nhưng lượng chào bán vẫn khan hiếm do người bán chờ đợi thêm các dấu hiệu về giá.

Các nhà máy thép cho thấy nhu cầu bổ sung liên tục. Một số nhà máy của Hàn Quốc đã tăng giá thu gom nội địa thêm 8.10 USD/tấn mặc dù lưu lượng phế liệu trong nước đã cải thiện. Các nhà máy Việt Nam cũng bắt đầu trả giá thu mua cao hơn trong ngày. Trước kỳ nghỉ lễ, giá dự kiến của người mua Việt Nam đối với H2 là 435-440 USD/tấn cfr so với giá chào khoảng 450 USD/tấn cfr.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt vận chuyển bằng đường biển tăng sau khi thị trường thép tăng, trong khi giá tại cảng tăng do nhu cầu bổ sung hàng. Chỉ số quặng 62%fe tăng 3.30 USD/tấn lên 129.50 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Giá quặng 62%fe tại cảng đã tăng 22 NDT/tấn lên 901 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, nâng mức tương đương vận chuyển bằng đường biển lên 3.25 USD/tấn lên 123.90 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Than cốc: Giá than cốc loại 1 của Úc tăng cao, với những người tham gia tìm kiếm sự rõ ràng về hướng giá trong bối cảnh lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung. Giá than luyện cốc cao cấp tăng 2.80 USD/tấn lên 334.80 USD/tấn fob.

Một lô hàng 35,000 tấn của Peak Downs cho đợt bốc hàng tháng 3 đã được chào giá ở mức 335 USD/tấn fob Australia trên nền tảng giao dịch Globalcoal, trong khi giá thầu cho lô hàng 40,000 tấn than cốc cứng cao cấp với laycan tháng 4 có giá tương tự là 335 USD/tấn fob Úc. Cả hai giá thầu đều không nhận được phản hồi.

HRC: Giá chào tăng lên 688-700 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại SAE1006 của Trung Quốc sau khi người bán ngừng chào hàng khoảng một tuần trước kỳ nghỉ lễ ở nước này từ 20-26/01. Họ cho biết thêm, những người mua trong nước đã nâng giá thầu lên 650 USD/tấn cfr Việt Nam, thấp hơn nhiều so với mức chấp nhận được của người bán, đặc biệt là do nguồn cung khan hiếm.

Một nhà máy khác ở phía đông Trung Quốc đã đẩy giá chào thêm 20 USD/tấn lên 675 USD/tấn fob Trung Quốc. Hai nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc tăng giá chào lần lượt lên 645 USD/tấn và 660 USD/tấn fob Trung Quốc. Giá xuất xưởng HRC Thượng Hải tăng lên 4,290 NDT/tấn (635.35 USD/tấn) vào buổi sáng, tăng 60 NDT/tấn so với mức trước kỳ nghỉ lễ, nhưng giá giảm xuống 4,250 NDT/tấn vào buổi chiều do giao dịch giao ngay chậm hơn hơn cả mong đợi. HRC kỳ hạn tháng 5 tăng 0.57% lên 4,225 NDT/tấn. Các thương nhân cho biết dự trữ thép tăng trong kỳ nghỉ lễ sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thị trường nếu nhu cầu không nhanh chóng phục hồi.

Thép cây: Một nhà máy phía đông Trung Quốc đã nâng giá chào thép cây thêm 10 USD/tấn từ mức trước kỳ nghỉ lễ lên 650 USD/tấn fob vào ngày 30/1. Giá chào từ thương nhân Trung Quốc ở mức 640 USD/tấn fob trở lên. Các thương nhân cho biết giá thép cây của Trung Quốc trở nên cạnh tranh sau khi giá Thổ Nhĩ Kỳ tăng, nhưng sức mua tại thị trường đường biển rất ít.

Giá thép cây giao ngay tại Thượng Hải tăng 60 NDT/tấn (8.89 USD/tấn) lên 4,170 NDT/tấn. Giá thép cây kỳ hạn tháng 5 tăng 0.6% lên 4,201 NDT/tấn.