Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 27/4/2023

Châu Âu

HDG: Tâm lý thị trường mạ kẽm nhúng nóng Châu Âu đang giảm trong tuần này, với việc giảm giá từ các nhà máy cán lại nhỏ nội địa khi chào hàng nhập khẩu ngày càng tăng cạnh tranh.

Ở phía bắc, các nhà máy duy trì thời gian giao hàng lâu hơn đối với một số loại nhất định do gián đoạn công suất trên thị trường, trong một số trường hợp có hàng vào tháng 8 hoặc tháng 9. Một nhà máy Benelux đã ký kết một thỏa thuận giao hàng ở mức 950 Euro/tấn trong tuần này cho đợt giao hàng cuối tháng 6 đối với nguyên liệu thương phẩm, thấp hơn 50 Euro/tấn so với giá chào của một vài tuần trước. Nhưng công suất vẫn còn hạn chế đối với một số loại nhất định, với việc nhà máy hiện không thể chấp nhận các đơn đặt hàng trên 1,000 tấn trước cuối mùa hè. Mức thị trường tầm 940-970 Euro/tấn xuất xưởng đối với loại cơ bản.

Thép cây: Tại thị trường Ý, các nhà sản xuất tiếp tục chào bán thanh cốt thép lên tới 760 Euro/tấn xuất xưởng, so với doanh số đạt được ở mức 710-730 Euro/tấn xuất xưởng. Nhu cầu nhà ở chậm do chi phí và lãi suất cao, chủ yếu là do các dự án cơ sở hạ tầng hỗ trợ vào thời điểm hiện tại, một người tham gia thị trường Ý cho biết.

Tại các thị trường lân cận, thép cây Ý được chào ở mức 640-650 Euro/tấn fca, nhưng mục tiêu của khách hàng được chỉ ra ở mức 620-630 Euro/tấn fob. Giá giảm trên thị trường quốc tế và nhu cầu chậm lại đã làm giảm tâm lý ở Châu Âu, với việc các nhà máy buộc phải điều chỉnh mục tiêu của họ.

Cuộn dây: Giá mới nhất cho dây thép cuộn chất lượng của Ý được báo cáo ở mức 680-700 Euro/tấn được giao trong nước. Nhưng các mức khả thi mới vẫn chưa rõ ràng vì các cuộc đàm phán vẫn chưa bắt đầu, một người tham gia thị trường Ý cho biết. Ở khu vực Balkan, dây thép cuộn chất lượng cao của Châu Âu và Malaysia được báo giá 670-680 Euro/tấn được giao, với một lần bán loại thứ hai được thực hiện ở mức 630 Euro/tấn cfr trong tuần qua. Giá Thổ Nhĩ Kỳ được chỉ định ở mức khoảng 670-700 USD/tấn fob, không nhận được phản hồi.

HRC: Giá HRC Châu Âu giảm trong hoạt động tiếp tục trì trệ hôm nay, với một số nhà máy giảm giá chào hàng của họ.

Một nhà sản xuất Trung Âu đã chào hàng vào phía bắc với giá xuất xưởng tương đương 830 Euro/tấn, do người mua giảm giá thầu của họ để phù hợp với giá chào hàng nhập khẩu. Một nhà sản xuất hàng đầu ở Bắc Âu đã quay trở lại thị trường với giá khoảng 850 Euro/tấn, nhưng chỉ cung cấp nguyên liệu có định lượng cao hơn cho đợt giao hàng tháng 8. Giá chào của Đức giao từ tháng 7 đến tháng 8, ở mức 830-850 Euro/tấn trên cơ sở chỉ số tương đương. Một nhà sản xuất Ý chào giá khoảng 830 Euro/tấn cho tháng 6-7.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nhu cầu yếu lại gây áp lực lên giá thép cây Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua, do một số nhà máy hạ giá chào để đánh giá sức mua nhưng thu được rất ít. Các thương nhân và ít nhất một nhà máy có trụ sở tại Marmara chỉ ra rằng 650 USD/tấn fob có thể là mức khả thi đối với thép cây trong tương lai gần.

Giá chào thanh cốt thép tại thị trường trong nước nằm trong khoảng 675-690 USD/tấn, với một số nhà máy cho biết mức khả thi là khoảng 670 USD/tấn xuất xưởng. Một người mua ở khu vực Iskenderun đã đặt giá thầu ở mức 15,300 lira/tấn xuất xưởng, bao gồm VAT, tương đương với 667 USD/tấn xuất xưởng, không bao gồm VAT, nhưng giá thầu này đã bị nhà máy từ chối.

Cuộn dây: Giá thép cuộn của Thổ Nhĩ Kỳ theo xu hướng trong phân khúc thép cây, với việc các nhà sản xuất hạ mục tiêu đối với loại chất lượng mắt lưới xuống 670-680 USD/tấn fob trong tuần này, do giá Châu Á giảm mạnh.

Cụ thể, giá chào thép cuộn của Trung Quốc đã được báo cáo ở mức 635 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này, nhưng các thương nhân cũng đã nghe thấy các mức thấp hơn.

Trung Quốc

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải không đổi ở mức 3,960 NDT/tấn (571.96/tấn) vào ngày 26/4. HRC kỳ hạn tháng 10 giảm 0,4% xuống 3.771 Yn/tấn. Những người tham gia cho biết các giao dịch giao ngay đã tăng từ ngày giao dịch trước đó và một số thương nhân đã cố gắng tăng giá từ 10-20 NDT/tấn lên 3,970-3,980 NDT/tấn trong khi giảm giá 10-20 NDT/tấn cho các giao dịch. Người tiêu dùng đặt hàng vào buổi chiều, nhận thấy rằng thị trường nhìn chung ổn định

Thép cây: Một nhà máy phía đông Trung Quốc đã cắt giảm giá chào xuất khẩu thép cây 10 USD/tấn so với đầu tuần này xuống còn 595 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết. Giá chào cho thép cây Trung Quốc nằm trong khoảng 590-600 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết. Người mua đã im lặng với sự quan tâm hạn chế để trả giá trong bối cảnh xu hướng giảm. Những người tham gia thị trường cho biết sức mua có thể sẽ tăng sau khi thị trường ổn định.

Giá thép cây giao ngay tại Thượng Hải không đổi ở mức 3,770 NDT/tấn (544.51 USD/tấn). Giá thanh cốt thép kỳ hạn tháng 10 không đổi ở mức 3,719 NDT/tấn. Tâm lý đã ổn định sau khi giảm mạnh vào đầu tuần này và các giao dịch trên thị trường giao ngay cũng tăng lên. Giao dịch thanh cốt thép trên thị trường giao ngay đã vượt 200,000 tấn hôm qua, tăng 60,000 tấn so với ngày 25/4.

Nhật Bản

Phế thép: Các nhà xuất khẩu phế liệu Nhật Bản đã hạ giá chào hàng nhằm thu hút sự quan tâm của người mua và kết thúc các giao dịch trước kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng của nước này vào tuần tới.

Giá thu gom tại cảng H2 giảm 1.000 Yên/tấn hôm qua xuống 47,000-48,000 Yên/tấn fas, sau khi Tokyo Steel giảm giá thu gom tại địa phương vào thứ Ba. Giá tại bến cảng giảm và triển vọng ảm đạm đã khiến một số thương nhân Nhật Bản giảm giá chào hàng xuất khẩu và giảm bớt một số phế liệu tồn kho trong trường hợp thị trường giảm hơn nữa sau kỳ nghỉ lễ dài ở Nhật Bản.

Việt Nam

HRC: Giá của các công ty thương mại ở mức 580-620 USD/tấn cfr Việt Nam không thu hút được bất kỳ đơn hàng mua thép cuộn SAE1006 nào. Thị trường trầm lắng do người mua Việt Nam kỳ vọng Trung Quốc sẽ tiếp tục giảm giá. Nhiều người bán cũng ngừng báo giá, họ muốn đợi đến tuần sau — sau kỳ nghỉ Lễ Lao động. “Thị trường đã ở chế độ nghỉ lễ,” một nhà máy ở Việt Nam cho biết.

Phế thép: Giá chào H2 cho Việt Nam giảm thêm 5-10 USD/tấn xuống còn 390-400 USD/tấn cfr, trong khi loại HS có sẵn ở mức 420-425 USD/tấn cfr.

Người mua Việt Nam vẫn đứng ngoài cuộc và từ chối đưa ra bất kỳ giá thầu nào hoặc đưa ra các chỉ dẫn về giá thầu.