Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 27/3/2023

Châu Âu

HRC: Giá HRC Bắc Âu giảm do nhu cầu trầm lắng, mặc dù đơn hàng tốt. Đã có thảo luận về một số chào giá thấp hơn một chút từ Hàn Quốc, khoảng 750 Euro/tấn cif Antwerp, cho lô hàng từ tháng 5 đến tháng 6. HRC Nhật Bản được chào khoảng 760 Euro/tấn cho lô hàng tháng 5, trong khi HRC Đài Loan được chào dưới 750 Euro/tấn cif.

Một người bán ở Bắc Âu cho biết nhu cầu ổn định và giá cả ổn định, báo cáo doanh số khoảng 730 Euro/tấn trên cơ sở chỉ số. Trong khi nhu cầu thấp, các nhà máy vẫn bán tốt, được hỗ trợ bởi sự gia tăng mua lại từ các công ty ô tô Đức.

Mỹ

Thép cây: Giá thép cây nội địa và nhập khẩu Mỹ vẫn ổn định trong tuần qua. Nhu cầu trong nước vẫn mạnh khi hoạt động xây dựng theo mùa bắt đầu tăng lên và nguồn tài trợ từ Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng tiếp tục đến tay người dùng cuối. Dự kiến giá thép cây sẽ tăng thêm trong những tuần tới do các nhà máy Mỹ nhận thấy ít sự cạnh tranh đối với các thị trường nhập khẩu.

Bất kỳ sự giảm giá nhập khẩu nào cũng có thể làm thay đổi nhu cầu của thị trường đối với hàng nhập khẩu nếu các nhà sản xuất thép trong nước định giá chênh lệch quá rộng. Các cuộc thảo luận ban đầu về giá phế liệu trong nước cũng nghiêng về việc giải quyết một bên vào tháng 4, điều này sẽ làm xói mòn hỗ trợ cho bất kỳ đợt tăng giá thép cây nào nữa.

Thổ Nhĩ Kỳ

HRC: Nhu cầu giảm trên thị trường thép dẹt ở Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần qua và hàng nhập khẩu giá thấp hơn đã gây áp lực lên giá cả, đồng thời các sản phẩm được chào bán giảm mà không kích thích được nhiều sức mua.

Thép cuộn cán nóng hiện có giá xuất xưởng ở mức 820-830 USD/tấn, với một nhà máy cung cấp ở mức thấp hơn trong phạm vi cho các đợt giao hàng tháng 5 và một nhà máy khác cho tháng 6. Đầu tuần, các nhà máy đã cố gắng bán ở mức 840-850 USD/tấn xuất xưởng, nhưng sự không chắc chắn đã hạn chế bất kỳ sự quan tâm nào.

CRC: Trong phân khúc thép cuộn cán nguội người ta nghe thấy chào hàng ở mức 910-930 USD/tấn xuất xưởng, với một nhà máy cán lại gần 900 USD/tấn xuất xưởng và một nhà máy cao hơn ở mức 950 USD/tấn xuất xưởng. Giá chào xuất khẩu thấp hơn đáng kể, được sản xuất từ HRC nhập khẩu với giá thấp hơn.

Giá chào xuất khẩu được đưa ra ở mức 910 USD/tấn cfr Nam Âu, tương đương với khoảng 870 USD/tấn fob. Một chào bán khác được đặt ở mức 865 USD/tấn fob Thổ Nhĩ Kỳ. Mức 850 USD/tấn fob cũng được cho là sẵn có. Một nhà máy cán lại trong tháng này đã bán một lượng lớn CRC và mạ kẽm nhúng nóng cho Bắc Mỹ với mức giá không được tiết lộ.

Thép cây: Giá chào nội địa của các nhà cung cấp thép cây Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục giảm do nhu cầu liên tục yếu. Các thương nhân ở Marmara duy trì giá chào hàng của họ ở mức 16,500 lira/tấn xuất xưởng bao gồm VAT, tương đương với 733.25 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT, trong khi các thương nhân Iskenderun giảm giá chào hàng của họ 100 Lira/tấn xuống còn 16,400 lira/tấn, tương đương với 728.80 USD/tấn xuất xưởng.

Các thương nhân Izmir cũng hạ giá chào của họ xuống 100 lira/tấn, còn 16,300 lira/tấn xuất xưởng, tương đương với 724.40 USD/tấn xuất xưởng. Các thương nhân Karabuk chào hàng ở mức 16,500 Lira/tấn, thấp hơn 100 Lira/tấn so với đầu tuần qua.

HDG: Giá chào hàng trên thị trường tôn mạ kẽm nhúng nóng của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm từ một số máy cán lại trong tuần qua, nhưng không kích thích được nhiều sức mua do nhu cầu chung vẫn chậm chạp.

Tại thị trường nội địa, hầu hết các giá chào cho Z100 0.5mm là khoảng 1,030-1,050 USD/tấn xuất xưởng trong tuần qua, mặc dù một số giá chào được báo cáo lên tới 1,085 USD/tấn. Nhưng nhu cầu ở thị trường nội địa yếu, với hầu hết người mua không hoạt động sau một loạt hoạt động mua vào vài tuần trước và với dự đoán giá sẽ giảm hơn nữa.

CIS

HRC: Thị trường HRC Biển Đen vẫn ảm đạm trong tuần qua, với giá giảm do thương nhân Trung Quốc giảm và nhu cầu giảm tại thị trường xuất khẩu chính là Thổ Nhĩ Kỳ.

Không có thỏa thuận nào từ các nhà sản xuất Nga được ký kết trong tuần qua. Hai nhà máy lớn vẫn đứng ngoài thị trường. Một dự kiến ​​sẽ bắt đầu tìm kiếm giá thầu một lần nữa vào tuần tới và bắt đầu cung cấp lại sau khoảng hai tuần cho sản xuất tháng 5 và giao hàng tháng 6. Loại còn lại được báo cáo là dự kiến sẽ tái gia nhập thị trường xuất khẩu vào cuối tháng 3.

Ấn Độ

HRC: Giá HRC nội địa Ấn Độ không thay đổi trong tuần qua do nhu cầu yếu và người mua chuyển sang bên lề trước khi kết thúc năm tài chính. Giá hàng tuần cho HRC nội địa Ấn Độ với độ dày 2.5-4.0mm không đổi so với tuần trước ở mức 59,500 Rs/tấn (723 USD/tấn) xuất xưởng Mumbai hôm thứ sáu, không bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ.

Các thương nhân cho biết các nhà máy có thể thông báo tăng giá 1,500 Rs/tấn vào đầu tháng 4 do giá quốc tế tăng. Nhưng hầu hết những người tham gia đều nói rằng mức tăng mạnh có thể đè nặng lên nhu cầu và dập tắt mọi hy vọng về sự phục hồi trong tiêu dùng vào tháng tới.

Trung Quốc

Than cốc: Giá than luyện cốc cao cấp đến Trung Quốc giữ ổn định ở mức 335 USD/tấn cfr.

Tại Trung Quốc, mức thuế nhập khẩu bằng 0 đối với than sẽ được kéo dài đến cuối năm nay, Hội đồng Nhà nước công bố hôm thứ sáu. Nhưng giao dịch đường biển im ắng do những người tham gia vẫn thận trọng vào thời điểm nhu cầu thép yếu.

Quặng sắt: Giá quặng sắt vận chuyển bằng đường biển tăng sau 4 ngày giảm do các thương nhân tăng mua vào.

Chỉ số quặng 62%fe tăng 1.30 USD/tấn lên 120.85 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Quặng 62%fe tại cảng đã tăng 7 NDT/tấn lên 903 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tới Thanh Đảo. Quặng sắt kỳ hạn tháng 5 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên đóng cửa ở mức 866.50 NDT/tấn, tăng 2.50 NDT/tấn hay 0.29% so với giá thanh toán hôm thứ Năm.

HRC: Giá giao ngay HRC tại Thượng Hải tăng 10 nhân dân tệ/tấn (1.46 USD/tấn) lên 4,270 NDT/tấn vào ngày 24/3. HRC kỳ hạn tháng 5 giảm 0.33% xuống 4,253 NDT/tấn. Các thương nhân đã giảm giá 10-20 NDT/tấn xuống còn 4,240-4,250 NDT/tấn vào buổi sáng và giao dịch tăng lên khi người mua nhập kho với giá thấp hơn. Giá đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 17/2. Một số công ty thương mại đã tăng giá lên 4,280-4,300 NDT/tấn hoặc ngừng chào bán vào buổi chiều sau khi đã chốt đơn hàng vào đầu ngày.

Các công ty thương mại và nhà máy Trung Quốc giữ giá chào không đổi ở mức tương đương 640-685 USD/tấn fob Trung Quốc đối với SS400 do giá bán nội địa Trung Quốc ổn định. Nhưng những người mua bằng đường biển im lặng, sợ giá giảm thêm vào tuần tới.

Việt Nam

HRC:  Một số công ty thương mại đã hạ giá bán xuống còn 670-690 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại SAE1006 của Trung Quốc, nhưng vẫn không thu hút được bất kỳ lực mua nào. Người mua Việt Nam muốn đợi đến tuần sau để đặt hàng nếu có nhu cầu ngay lập tức. Họ cho biết thêm, tâm lý thị trường vẫn bi quan ở Việt Nam do không có tín hiệu nào cho thấy nhu cầu được cải thiện.

Phế thép: Giá nhập khẩu phế thép Việt Nam giảm trong tuần qua do sức mua ảm đạm và nhu cầu thép trì trệ.

Các hoạt động mua phế thép tại Việt Nam rất hạn chế trong tuần qua do sức mua khan hiếm. Giá chào hàng số lượng lớn ở vùng biển sâu của Mỹ đã giảm 10 USD/tấn so với đầu tuần trước xuống còn 460-465 USD/tấn cfr đối với HMS 1/2 trên cơ sở 80:20 mà không có giá thầu nào được đưa ra.

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải không đổi ở mức 4,160 nhân dân tệ/tấn (604.66 USD/tấn). Hợp đồng tương lai thép cây tháng 5 đóng cửa giảm 0.44% từ thứ Năm xuống còn 4,107 NDT/tấn. Thương mại thép cây tại các thành phố lớn trong nước tăng 65,000 tấn mỗi ngày lên 194,000 tấn hôm thứ sáu.

Một nhà máy phía bắc Trung Quốc đã cắt giảm giá chào xuất khẩu thép cây 10 USD/tấn so với đầu tuần qua xuống còn 650 USD/tấn fob theo trọng lượng lý thuyết. Mức chào hàng xuất khẩu của các nhà máy Trung Quốc cao hơn 40-45 USD/tấn so với giá thị trường địa phương, giúp họ có đủ lợi nhuận để giảm giá hơn nữa.