Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 25/4/2024

Châu Âu

Thép cây: Chi phí phế liệu tăng cao và điều kiện thời tiết cải thiện đã hỗ trợ giá mặc dù nhu cầu đối với các sản phẩm thép dài ở Châu Âu không phục hồi như dự đoán sau kỳ nghỉ lễ Phục sinh.

Tại Ý, giá chào thép thanh trong nước được chốt ở mức khoảng 340 Euro/tấn xuất xưởng, tương đương 600 Euro/tấn giao hàng, bao gồm cả các khoản bổ sung cho kích thước. Nhưng khách hàng đã nhận được các đơn đặt hàng đã đặt trước đó với giá 550-570 Euro/tấn xuất xưởng. Tuy nhiên, các nhà máy nói với khách hàng rằng giá chào tháng 5 đối với thép cây sẽ cao hơn 10-20 Euro/tấn, mặc dù các cuộc đàm phán vẫn chưa bắt đầu.

Cuộn dây: giá thép dây chất lượng kéo từ Ý đứng ở mức 640-660 Euro/tấn giao hàng, tuy nhiên, một số đơn đặt hàng với khối lượng lớn hơn được thực hiện với mức giá thấp hơn. Tại Ba Lan, các nhà sản xuất đã thông báo cho khách hàng của họ rằng họ sẽ nhắm tới mức giá giao hàng trên 670 Euro/tấn cho thép dây.

HRC: Việc tăng giá đối với thép cuộn cán nóng ở Ý trong vài ngày qua dự kiến sẽ thúc đẩy các nhà máy ở vùng Tây Bắc EU cũng cố gắng đẩy giá lên cao, nhưng những người tham gia thị trường cảnh báo rằng việc tăng giá sẽ là điều không thể tránh khỏi nhưng sẽ nằm trong kiểm soát và chậm để cho phép người dùng cuối tiêu hóa.

Trong khi giá chào của các nhà máy ở Ý đã tăng lên mức 670-680 Euro/tấn cơ bản được giao, những người tham gia thị trường cho biết rằng mức 650 Euro/tấn rất có thể sẽ được người bán chấp nhận hiện nay. “Nguyên liệu chế biến vẫn ở mức giá cũ. Không ai phản ứng với việc tăng giá và sẽ không có chuyện gì xảy ra cho đến ngày 3-4/5”, nguồn tin từ SSC cho biết.

HDG: Các nhà sản xuất thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng đang cố gắng tăng giá, một số thì thận trọng, còn một số khác – đặc biệt là các nhà nhập khẩu – một cách tự tin hơn, tăng giá chào tương đương 50-60 Euro/tấn so với trước đó.

Giá chào của Việt Nam được báo cáo ở mức thấp nhất khoảng 850 USD/tấn cif Tây Ban Nha, với việc người bán tăng giá chào hàng do nhiều yếu tố kết hợp - bao gồm tâm lý tích cực hơn ở Châu Á, cũng như giá nguyên liệu thô tăng - trong khi tỷ giá hối đoái đồng euro-đô la có nghĩa là tính theo đồng Euro sẽ có chào bán thậm chí còn cao hơn. Ấn Độ được báo cáo ở mức tương tự như Việt Nam, cũng đã bán một số lượng sang miền Nam EU.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Thị trường thép cây Thổ Nhĩ Kỳ trì trệ, với những khó khăn kinh tế vĩ mô tiếp tục làm suy giảm nhu cầu trong nước, trong khi các nhà xuất khẩu đang phải vật lộn để cạnh tranh ở thị trường nước ngoài.

Hai nhà máy lớn ở Izmir và Marmara vẫn sẵn sàng bán với giá xuất xưởng 590 USD/tấn, nhưng giao dịch đã thưa thớt kể từ đầu tuần trước. Tại Iskenderun, nơi công việc tái thiết sau động đất đang hỗ trợ giá cao hơn một chút, ít nhất hai nhà máy sẵn sàng bán với giá xuất xưởng 23,750 lira/tấn bao gồm VAT, tương đương với 609 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT.

Mỹ

OCTG: Giá hàng hóa dạng ống (OCTG) của các quốc gia dầu mỏ Mỹ giảm trong tháng này do nhiều nhà phân phối nhận thấy giá sẽ giảm nhiều hơn trong những tháng tới. Trong số 33 giá OCTG, có 32 giá thấp hơn trong tháng 4. Chỉ số tất cả các mặt hàng giảm 3.5%, trong khi giá ERW trung bình giảm 3.7% và giá trung bình ống đúc giảm 3.3%.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản được hỗ trợ bởi nhu cầu gia tăng ở Việt Nam. Thị trường thép Việt Nam phục hồi trở lại trong tuần này, với nhiều nhà máy tăng giá sản phẩm thép dài thêm 4-8 USD/tấn. Theo các nguồn tin thương mại, điều này được củng cố bằng việc khởi động lại các dự án bị trì hoãn và bổ sung thêm hàng ở hạ nguồn. Tuy nhiên, những người tham gia thị trường tỏ ra thận trọng và cho biết họ không thấy nhu cầu của Việt Nam đẩy giá lên cao hơn nữa.

Các chào hàng đến Đài Loan thấp hơn so với các chào hàng đến Việt Nam, phản ánh trọng tải nhỏ hơn. Các chào hàng H1/H2 50:50 nằm trong khoảng 365-370 USD/tấn cfr, không có giao dịch mới nào được ghi nhận sau giao dịch 365 USD/tấn vào đầu tuần.

Việt Nam

Phế thép: Giá chào H2 ở mức 375 USD/tấn cfr tại Việt Nam và cao hơn hôm qua, với các nhà máy nhắm mục tiêu khoảng 370 USD/tấn cfr — phù hợp với giao dịch trong tuần qua. Mức này vẫn khả thi đối với một số nhà cung cấp ở khu vực Kanto, đặc biệt sau khi Tokyo Steel giảm giá thu gom tại nhà máy Utsunomiya. Giá mua Sindachi đứng ở mức 395 USD/tấn cfr Việt Nam trong tuần qua.

HRC: Các thương nhân khăng khăng đòi giá cuộn SAE1006 của Trung Quốc ở mức 555 USD/tấn cfr Việt Nam, với lý do giá nội địa Trung Quốc ổn định. Tuy nhiên, người mua Việt Nam không vội đặt hàng hoặc đặt giá thầu vì họ vẫn kỳ vọng giá sẽ sớm giảm do giao dịch chậm đối với các sản phẩm thép hạ nguồn.

Trung Quốc

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải đã tăng 20 NDT/tấn (2.76 USD/tấn) lên 3,850 NDT/tấn vào ngày 24/4. Hợp đồng tương lai HRC tháng 10 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải tăng 0.45% lên 3,835 NDT/tấn. Người bán đã nâng giá thêm 20 NDT/tấn lên 3,850 NDT/tấn và giao dịch thực tế tăng lên khi người mua bắt đầu tích trữ hàng cho kỳ nghỉ Lễ Lao động.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá chào ổn định ở mức 535-555 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400, với một số nhận được giá thầu lên tới 530 USD/tấn fob Trung Quốc. Người mua đường biển không muốn đặt hàng vì triển vọng không chắc chắn, nhưng giá trong nước lại tăng.

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn (2.76 USD/tấn) lên 3,590 NDT/tấn vào ngày 24/4. Giá thép thanh giao sau tháng 10 giảm 0.46% xuống 3,681 NDT/tấn. Một số nhà máy Trung Quốc đã tăng giá xuất xưởng thanh cốt thép thêm 10-20 NDT/tấn vào ngày 24/4. Giao dịch thực tế đã tăng so với ngày trước, do người mua tăng cường đặt hàng trước kỳ nghỉ Lễ Lao động. Tồn kho thép nội địa của Trung Quốc tiếp tục giảm, với mức tiêu thụ thép thanh đã tăng từ đầu tháng 4. Các nhà máy có thể sẽ tăng sản lượng vào cuối tháng 4 do nhu cầu mạnh hơn và giá thép cao hơn.

Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã tăng giá chào xuất khẩu thêm 5 USD/tấn so với tuần trước lên 555 USD/tấn đối với thép cây cuộn. Các nhà sản xuất lớn khác giữ giá chào xuất khẩu ổn định ở mức 550 USD/tấn fob đối với thép cây tiêu chuẩn. Giá thép cây ở các thành phố lớn tăng lên 495-520 USD/tấn trọng lượng lý thuyết. Các nhà máy không sẵn lòng bán thanh cốt thép với giá dưới 520 USD/tấn fob vì họ kỳ vọng nhu cầu của Trung Quốc vẫn mạnh trong tháng 5.

Cuộn dây: Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu dây thép ở mức 540-545 USD/tấn fob. Người mua không thể hiện bất kỳ sự quan tâm nào đến các chào hàng hiện tại, nhưng các nhà máy không sẵn lòng bán với giá thấp hơn 530-535 USD/tấn fob, với nguồn cung xuất khẩu hạn chế cho lô hàng tháng 5.

Phôi thép: Phôi xuất xưởng Đường Sơn tăng 20 NDT/tấn lên 3,470 NDT/tấn vào ngày 24/4. Một nhà máy Indonesia giữ giá chào xuất khẩu phôi 150 mm ở mức 500 USD/tấn fob và chào giá phôi 130 mm ở mức 510 USD/tấn fob. Một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc chào bán phôi thép 130 mm với giá 523 USD/tấn fob. Người mua ở nước ngoài ước tính rằng các nhà máy Trung Quốc sẵn sàng bán phôi ở mức tương đương với nhà máy Indonesia, với giá chào phôi nội địa của Trung Quốc ở mức 3,520-3,540 NDT/tấn hoặc 486-489 USD/tấn.

 

ĐỌC THÊM