Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 24/01/2024

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng tại Châu Âu tiếp tục tăng do người mua phải đối mặt với nguồn cung hạn chế.

Các giá chào được báo cáo ở mức 770-780 Euro/tấn cơ sở được giao tại Ý ngày hôm qua, với doanh số bán hàng trọng tải lớn mới nhất được giao ở mức 750 Euro/tấn cơ sở được giao. Giá chào xuất xưởng của một nhà máy vẫn ở mức 760 Euro/tấn. Một người khác báo giá xuất xưởng 750 Euro/tấn, với việc giao hàng chủ yếu từ tháng 3 trở đi, mặc dù một người bán có thể có một số trọng tải hạn chế cho tháng 2. Theo một người mua, một nhà máy ở phía tây bắc EU dự kiến sẽ chấp nhận giá gốc 780 Euro/tấn giao hàng tại Ý. Nhà máy cho biết họ đã đạt được mức giao hàng cơ bản 830 Euro/tấn ở một số khu vực đối với các sản phẩm có giá trị cao hơn.

CRC: Ở phân khúc cán nguội, giá tăng nhanh trong năm mới do có rất ít lựa chọn để mua hàng tại địa phương. Hàng nhập khẩu được chào hàng đến vào tháng 6-tháng 7 và mặc dù chênh lệch với giá chào trong nước là khoảng 150 Euro/tấn, nhưng sẽ rất rủi ro khi mua từ các nhà máy Châu Á vì niềm tin của người mua vào thị trường thấp và họ lo ngại về việc phụ thuộc vào nguồn cung đi qua kênh đào Suez. Hôm qua, một giá chào hàng được báo cáo trong nước cho CRC ở mức 880-900 Euro/tấn cfr giao tại Ý, trong khi giá nhập khẩu mới nhất đứng ở mức 730-750 Euro/tấn cfr Ý. Hôm qua, Ai Cập đã đưa ra chào bán ở mức 830-850 USD/tấn cfr tùy thuộc vào tốc độ vận chuyển.

Người mua ở Bắc Âu báo cáo CRC có mức giá chào tương tự từ các nhà máy trong nước, trong đó có một nhà máy cho biết họ đang xem xét trả khoảng 880 Euro/tấn được giao để bù đắp một số thiếu hụt tồn kho. HRC được chào giá khoảng 760 Euro/tấn cơ bản cho những người mua lớn hơn, và một số báo cáo trả mức giá cơ bản 740-750 Euro/tấn.

Mỹ

HDG: Giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng và thép cuộn cán của Mỹ giảm trong tuần này do các nhà máy hạ điểm bán và chào bán.

Chào bán HDG phổ biến trong khoảng 1,290-1,310/tấn USD/tấn, với một nhà máy báo cáo cung cấp ở mức giá thấp và một nhà máy khác báo cáo bán lô 100-300 tấn ở mức giá trần. Một trung tâm dịch vụ báo cáo đã mua 200 tấn HDG với giá 1,260 USD/tấn vào đầu tháng 3 sau khi hết số tấn theo hợp đồng tháng 3. Họ cho biết giá hợp đồng rẻ hơn đáng kể so với giá giao ngay mà họ trả ít nhất là 60 USD/tấn.

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ tiếp tục giảm trong tuần này do áp lực giảm giá ngày càng gia tăng. Các chào bán nằm trong khoảng 1,060-1,080 USD/tấn, với một nhà máy báo cáo rằng họ đã bán khối lượng từ 100 trở xuống ở mức 1,100 USD/tấn, giảm so với tuần trước.

Một nhà máy ở Midwest được cho là đang có mặt trên thị trường đang cố gắng bán ít nhất 5,000 tấn HRC với giá 950 USD/tấn, thấp hơn nhiều so với giá giao ngay và giá hợp đồng hiện tại. Người mua liên quan đang tìm kiếm khách hàng để cam kết nhận hàng và vẫn chưa ký kết thỏa thuận kể từ tối thứ Hai.

Trung Đông

Thép cây: Nhà sản xuất thép của UAE, Emirates Steel (ESA) đã tăng giá chào thép thanh cốt thép trong nước cho các đợt giao hàng tháng 2 nhờ những kỳ vọng tích cực trong lĩnh vực xây dựng. Nhà sản xuất thép này đã công bố giá thép thanh tăng 55 dirham/tấn (15 USD/tấn), với giá chào ở mức 2,744 Dh/tấn (747 USD/tấn) giao tại Abu Dhabi và 2,751 Dh/tấn giao cho Dubai. Một thành viên GCC cho biết sự lạc quan đang chiếm ưu thế và hoạt động xây dựng dự kiến sẽ phục hồi đáng kể ở UAE, với nhu cầu đạt 250,000 tấn/tháng hoặc cao hơn.

Tại Kuwait, nơi giá thép thanh nằm trong số thấp nhất trong khu vực, các nhà máy đã tăng giá chào lên 187-195 dinar/tấn (608-634 USD/tấn) được giao vào đầu tháng này. Nhưng điều này chủ yếu là do chi phí sản xuất tăng lên, một người tham gia cho biết. Một người khác cho biết thêm, các dự án đã bị trì hoãn trong khu vực và nhu cầu nhìn chung vẫn khá chậm.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Các chào hàng gần đây và thương mại đã đẩy nhẹ giá thanh cốt thép nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua, bất chấp nhu cầu tổng thể chậm và tâm lý ảm đạm.

Một nhà máy ở khu vực Izmir đã nâng giá chào chính thức lên 625 USD/tấn xuất xưởng sau khi bán 15,000-18,000 tấn vào ngày 22/1 với giá 620 USD/tấn xuất xưởng. Hôm qua, nhà máy cho biết sẵn sàng bán với giá 622 USD/tấn xuất xưởng nhưng nhận được rất ít hoặc không có nhu cầu. Một nhà máy ở Marmara đã nâng giá chào xuất xưởng lên 645 USD/tấn xuất xưởng, sau khi bán 5,000 tấn cốt thép với giá xuất xưởng 640 USD/tấn vào ngày 22/1. Những người tham gia thị trường cho biết mức giá này có thể đã bao gồm các khoản bổ sung 7-10 USD/tấn cho loại, nhưng không thể có thêm thông tin chi tiết.

CIS

Phôi thép: Những người mua phôi ở Thổ Nhĩ Kỳ đã áp dụng cách tiếp cận chờ xem hoặc giảm giá thầu trong tuần này, trước xu hướng không rõ ràng trên thị trường thép cây và phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, nhiều trong số chúng đã được bổ sung thêm đáng kể trong những tuần trước.

Giá thầu phôi thép Biển Đen đã giảm xuống còn 530 USD/tấn cfr ở miền bắc Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này, với mức giá thấp là 535 USD/tấn cfr hoặc cao hơn một chút. Trong khi đó, các nhà cung cấp đang tìm kiếm doanh số ở mức 540-555 USD/tấn cfr cho cùng khu vực và lên tới 570 USD/tấn cfr cho các cảng khác.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản hôm qua đi ngang, với việc người mua nước ngoài tỏ ra ít quan tâm đến các chào hàng phế liệu của Nhật Bản vẫn ở mức cao.

Giá chào xuất khẩu H2 giữ ổn định ở mức của tuần trước, dao động ở mức 410 USD/tấn cfr Việt Nam, trong khi người mua vẫn duy trì mức giá mong muốn ở mức 400 USD/tấn hoặc thấp hơn. Khoảng cách giá dai dẳng khiến việc kết thúc các giao dịch xuất khẩu mới trở nên khó khăn.

Hàn Quốc

Phế thép: Một số nhà máy đã thông báo tăng thêm 10,000 won/tấn (7.4 USD/tấn) giá phế liệu trong nước trong tuần này. Kể từ đầu tháng 1, giá trong nước đã tăng 30-37.4 USD/tấn do mức tồn kho giảm nhanh chóng của các nhà sản xuất thép lớn.

Các nhà máy Hàn Quốc đang phải đối mặt với những thách thức ngày càng tăng do giá thép cây của họ không tăng tương ứng với chi phí phế liệu cao hơn. Một nguồn tin thương mại cho biết nhiều nhà máy đang lên kế hoạch bảo trì các nhà máy sản xuất thép cây.

Trung Quốc

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải đã tăng 10 NDT/tấn (1.39 USD/tấn) lên 4,020 NDT/tấn vào ngày 23/1. Hợp đồng tương lai HRC tháng 5 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải tăng 0.42% lên 4,049 NDT/tấn. Giao dịch trên thị trường giao ngay tăng nhẹ so với ngày hôm trước và người bán đã tăng giá chào HRC thêm 10-20 NDT/tấn lên 4,020-4,030 NDT/tấn, trong đó người mua muốn mua ở mức giá thấp hơn.

Một nhà máy lớn của Trung Quốc giữ nguyên giá chào bán ở mức 600 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400 HRC, với lý do giá bán nội địa ổn định. Một nhà máy khác ở miền bắc Trung Quốc giữ giá chào không đổi ở mức 600 USD/tấn fob Trung Quốc, cũng như các nhà máy lớn khác của Trung Quốc giữ giá chào không đổi ở mức 570-580 USD/tấn fob Trung Quốc.

Hầu hết người mua bằng đường biển đều im lặng trước giá thầu vì họ không vội đặt hàng sau khi các giao dịch được thực hiện trong những tuần trước và một số nhà xuất khẩu dự kiến ​​sẽ giảm giá ngay khi hoạt động mua hàng chậm lại.

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn (2.79 USD/tấn) lên 3,880 NDT/tấn ngày 23/1. Thép cây giao tháng 5 trên sàn SHFE tăng 0.61% hay 24 NDT/tấn lên 3,932 NDT/tấn.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu thanh cốt thép ở mức 580-585 USD/tấn fob, với giá mục tiêu cho các giao dịch ở mức 555-565 USD/tấn fob theo trọng lượng lý thuyết. Thị trường xuất khẩu vẫn trầm lắng do người mua muốn bổ sung hàng cho lô hàng tháng 3 sau khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kết thúc.

Cuộn dây: Giá xuất khẩu thép dây của Trung Quốc ổn định ở mức 554 USD/tấn fob. Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu thép dây ở mức 565-590 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 3.

Một nhà sản xuất ở Đường Sơn chào giá dây thép thấp hơn ở mức 545 USD/tấn fob. Một nhà máy khác của Indonesia chào giá thép cuộn ở mức 560 USD/tấn fob, những người tham gia ước tính rằng nhà máy này sẵn sàng bán thấp hơn, ở mức 545 USD/tấn fob, để khuyến khích đặt hàng. Giá thầu của người mua Hàn Quốc đứng ở mức 540 USD/tấn cfr, tương đương với 530 USD/tấn fob đối với thép dây Trung Quốc. Nhìn chung, giao dịch xuất khẩu thép dây không sôi động do có sự chênh lệch lớn giữa giá chào và giá thầu.

Phôi thép: Phôi xuất xưởng Đường Sơn tăng 10 NDT/tấn lên 3,600 NDT/tấn vào ngày 23/1. Một nhà máy Indonesia giữ giá mục tiêu cho các hợp đồng xuất khẩu phôi ở mức 530 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 3, nhưng giao dịch khá trầm lắng sau khi nhà máy này chấp nhận đặt hàng ở mức 528 USD/tấn fob vào tuần trước.

Việt Nam

Phế thép: Các nhà máy lớn từ Trung Quốc và Ấn Độ không muốn nhận đơn đặt hàng ở mức dưới 615-618 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn loại SAE1006, trong khi các nhà máy nhỏ hơn có thể xem xét bán ở mức 605 USD/tấn cfr cho Việt Nam cho cuộn loại SAE của Trung Quốc. Nhưng giá thầu cao nhất của người mua Việt Nam là 600 USD/tấn cfr Việt Nam, vẫn thấp hơn nhiều so với mức chấp nhận được của người bán.