Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 23/5/2024

Châu Âu

HDG: Giá nhập khẩu mạ kẽm nhúng nóng EU tăng trong tuần này do tâm lý lạc quan ở Châu Á và do các nhà cung cấp chính tăng giá chào hàng trong bối cảnh giá thép cuộn cán nóng trong nước cao hơn. Hầu hết những người tham gia thị trường đều báo cáo mức giá trong khoảng 840-860 USD/tấn cif Tây Ban Nha cho z140 0.57mm. Giá chào dao động từ 840-890 USD/tấn. Người mua cho biết họ có sẵn 860 USD/tấn cif, trong khi người bán báo cáo giá thầu ở mức 820-830 USD/tấn cfr Tây Ban Nha. Một nhà máy Việt Nam cũng cho biết đã được chào giá 860 USD/tấn. Một người bán Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các nhà máy Việt Nam đang chào bán cho các khách hàng lớn Tây Ban Nha với giá 820-850 USD/tấn cfr.

HDG Hàn Quốc đang được cung cấp ở khu vực phía nam EU, điều này là bất thường vì nó thường chủ yếu được cung cấp cho các thị trường phía bắc EU. HDG của Đài Loan và Ấn Độ cũng được cung cấp.

Thép cây: Các nhà sản xuất thép dài của Ý phải đối mặt với áp lực gia tăng từ chi phí phế liệu tăng và tiếp tục nhấn mạnh vào các giá chào cao hơn trong tuần này, mặc dù hoạt động giao dịch thấp. Các nhà sản xuất Ý đã đưa ra các giá chào xuất xưởng ở mức 600 Euro/tấn trong tuần này, với ý định tăng giá thêm 10-20 Euro/tấn. Nhưng không có doanh số bán hàng nào ở mức này vì người mua nghi ngờ rằng mức tăng này có bền vững hay không.

Những người tham gia thị trường cho biết một số đơn đặt hàng đã được báo cáo ở mức 580-590 Euro/tấn xuất xưởng, bao gồm cả phụ phí cho các kích cỡ. Tuy nhiên, nhu cầu vẫn chậm hơn dự kiến do điều kiện thời tiết không thuận lợi đã hạn chế hoạt động.

Cuộn dây: Giá thép cuộn chất lượng ở Ý cũng theo mô hình tương tự, với mục tiêu được đặt ra ở mức 660-670 Euro/tấn giao hàng trong nước và các thị trường lân cận, trong khi khách hàng mong đợi mức giảm giá ít nhất 10-20 Euro/tấn vẫn được áp dụng. Tại Tây Ban Nha, vật liệu này được báo giá ở mức 650-660 Euro/tấn giao hàng tùy thuộc vào trọng tải. Đồng thời, thanh dây chất lượng dạng lưới được cho là có giá 620-630 Euro/tấn giao hàng ở Tây Âu.

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Châu Âu tăng nhẹ trong bối cảnh giao dịch trầm lắng, do các nhà máy hạn chế hoạt động giao ngay trong bối cảnh nhu cầu hạn chế và các cuộc đàm phán hợp đồng từ tháng 7 đến tháng 12. Một nguồn tin từ nhà máy cho biết các đơn đặt hàng vẫn đang được thực hiện, cho thấy tâm lý đang tồi tệ hơn tình hình có thể đảm bảo, mặc dù ông thừa nhận thị trường vẫn yên tĩnh. Một người mua cho biết họ đã mua vài nghìn tấn với giá khoảng 640 Euro/tấn xuất xưởng, trong khi một thương nhân cho biết mức giá này thể hiện giá trị lặp lại.

Những người tham gia thị trường cho biết các giao dịch mới nhất đã được ký kết ở mức giá cơ bản khoảng 650 Euro/tấn giao tại Ý và mặc dù các nhà máy đang cố gắng đẩy mạnh nhưng không có nhu cầu nào vượt quá mức này. Một nhà máy cho biết họ đang cố gắng đẩy giá giao hàng lên tới 680 Euro/tấn nhưng không có khối lượng để bán.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá thanh cốt thép nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ tăng bất chấp tâm lý chung yếu, với hoạt động xây dựng tăng dần theo mùa cũng như hỗ trợ từ tồn kho thấp. Định giá xuất khẩu vẫn ở mức 582.50 USD/tấn fob, do giá so sánh với thị trường nội địa Thổ Nhĩ Kỳ không còn đủ sức cạnh tranh so với các nhà cung cấp từ các nước khác.

Các nhà máy ở vùng Iskenderun tiếp tục bán số lượng nhỏ mỗi ngày và từ từ đẩy giá lên cao. Những người tham gia cho biết, công việc tái thiết sau trận động đất đã tụt hậu xa so với những gì cần thiết, nhưng đã hỗ trợ một phần cho giá thép cây tại địa phương. Doanh số bán hàng đạt mức 23,500-23,600 lira/tấn xuất xưởng bao gồm VAT ở Iskenderun, tương đương với 608-611 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT.

Trung Đông

Thép cây: Emirates Steel (ESA) đã thông báo giảm giá chào chính thức đối với thép cây cho đợt giao hàng tháng 6, do hoạt động xây dựng chậm lại và giá từ các nhà máy khác cũng như trên thị trường thứ cấp thấp kêu gọi chính sách giá minh bạch hơn.

Kết quả là, nhà máy đưa ra giá chào ở mức 2,369 dirham/tấn, tương đương với giá xuất xưởng là 645 USD/tấn, so với giá xuất xưởng là 2,735 Dh/tấn được báo giá cho đợt giao hàng tháng 5, trong khi doanh số thực tế đạt được trong khoảng 2,380-2,400 Dh/tấn. Một người tham gia thị trường UAE cho biết, tất cả các chào bán và giá đặc biệt cho các dự án hiện đã bị xóa bỏ.

Trung Quốc

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải tăng 50 NDT/tấn (6.91 USD/tấn) lên 3,680 NDT/tấn vào ngày 22/5. Giá thép cây kỳ hạn tháng 10 tăng 1.71% lên 3,800 NDT/tấn. Các nhà máy lớn ở phía đông Trung Quốc đã tăng giá xuất xưởng thanh cốt thép thêm 20-30 NDT/tấn vào ngày 22/5. Giao dịch trên thị trường giao ngay tăng so với ngày trước, được hỗ trợ bởi tâm lý lạc quan trên thị trường tương lai.

Một nhà máy lớn ở Đông Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu thép cây ở mức trọng lượng lý thuyết là 555 USD/tấn fob. Sự phục hồi giá tại thị trường nội địa của Trung Quốc có thể làm giảm xuất khẩu thép cây của Trung Quốc với giá thép cây của Trung Quốc trở nên kém cạnh tranh hơn ở thị trường nước ngoài. Những người tham gia thị trường cho biết các nhà máy ở Đông Nam Á có khả năng giảm giá thanh cốt thép của Trung Quốc với mức chào thấp hơn 20-25 USD/tấn.

Cuộn dây: Một nhà sản xuất ở Đường Sơn đã tăng giá xuất xưởng dây thép thêm 40 NDT/tấn lên 3,810 NDT/tấn hay 526 USD/tấn vào ngày 22/5. Giá xuất xưởng phôi Đường Sơn tăng 40 NDT/tấn lên 3,560 NDT/tấn.

HRC: Các công ty thương mại đã nâng giá bán thép cuộn ở Trung Quốc và các thị trường đường biển do nhu cầu thép dự kiến sẽ mạnh hơn. Người bán tăng giá thêm 30-40 NDT/tấn (4.15-5.53 USD/tấn) lên 3,890-3,900 NDT/tấn với giá kỳ hạn tăng lên. Hợp đồng tương lai thép cuộn cán nóng (HRC) tháng 10 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải tăng 1.19% lên 3,910 NDT/tấn. Hoạt động giao dịch tăng so với ngày hôm trước.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá chào ổn định ở mức 530-555 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400, nhưng khả năng đàm phán bị hạn chế do giá kỳ hạn và giá giao ngay của Trung Quốc tăng.

Việt Nam

HRC: Các thương nhân nâng giá chào khoảng 5 USD/tấn lên 545-550 USD/tấn cfr Việt Nam đối với loại cuộn Q195. Giá chào cuộn loại SAE1006 của Trung Quốc ổn định ở mức 560-565 USD/tấn cfr Việt Nam. Các thương nhân đã bán số lượng lớn thép cuộn cấp SAE của Trung Quốc với giá 555 USD/tấn cfr Việt Nam hôm qua, nhưng không thể xác nhận thêm thông tin chi tiết.