Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 16/5/2022

Châu Âu

HRC: Những người mua thép cuộn cán nóng ở Châu Âu đã hủy đơn đặt hàng trong vài tuần qua khi thị trường liên kết với nhau xung quanh việc giá giảm trong tương lai. Các nhà máy cho biết người mua đã hủy bỏ các hợp đồng đặt ở mức 1,200 Euro/tấn trong những tuần gần đây, trong khi một nhà sản xuất lớn cho biết họ đang thực hiện một số doanh thu dưới 1,100 Euro/tấn do phải cạnh tranh với giá nhập khẩu giảm.

Trong những ngày gần đây, các thương nhân đã chào bán HRC Châu Á ở mức 950 Euro/tấn fca Antwerp trở xuống mà không có giao dịch.

Thép tấm dày: Giá thép tấm ở Châu Âu đã bắt đầu phản ánh xu hướng giảm, khi người mua trì hoãn và các nhà máy buộc phải giảm giá.

Các chào hàng tiếp tục khác nhau nhiều giữa các doanh nghiệp trong tháng này. Tại Ý, các chào bán đã được đưa ra trong khu vực 1,500-1,800 Euro/tấn xuất xưởng cho loại S275JR/S235JR trong tuần này, tùy thuộc vào thị trường, với thời gian giao hàng ít nhất là 6 tuần. Giá thấp hơn chỉ được thảo luận đối với các tấn cao hơn, mặc dù những người mua lớn đang tìm kiếm mức giá xuất xưởng khoảng 1,300 Euro/tấn, một người tham gia cho biết.

Mỹ

Thép cây: Thép cây Midwest Mỹ tăng nhẹ trong tuần này, thu hẹp mức chênh lệch do giá nhập khẩu giảm. Thép cây xuất xưởng Midwest được đánh giá trong khoảng 1,120-1,170 USD/tấn trong tuần này, tăng từ 1,100-1,140 USD/tấn của tuần trước.

Các nguồn cung cấp hàng nhập khẩu tiếp tục giảm từ mức tăng đột biến do những hạn chế trong chuỗi cung ứng bắt nguồn từ cuộc xung đột Nga-Ukraine, các nguồn tin cho biết.

Thổ Nhĩ Kỳ

HDG: Giá HDG Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm đáng kể trong tuần này sau nhiều tuần không hoạt động và ít giao dịch. Tại thị trường trong nước, hầu hết chào bán ở vùng 1,035-1,135 USD/tấn xuất xưởng cho Z100 0.5mm. Nhiều người mua tiếp tục cầm cự, kỳ vọng giá sẽ tiếp tục giảm, nhưng thị trường trong nước đã có một số hoạt động trong tuần này ở mức thấp hơn của phạm vi, với các giao dịch được kết thúc cho các tấn quy mô nhỏ.

Các chào bán đã được nghe thấy ở mức 950 USD/tấn xuất xưởng cho HDG 2mm, mặc dù mức này thấp hơn so với tâm lý thị trường thông thường, vì các nhà máy có thể tìm nguồn cung cấp thép cuộn rẻ hơn từ Trung Quốc và Nga.

Thép cây: Các nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ ở Istanbul bắt đầu chào giá xuất xưởng 790 USD/tấn chưa bao gồm VAT vào thứ Sáu, do không thu hút được bất kỳ nhu cầu nào ở mức 800 USD/tấn xuất xưởng vào thứ Năm.

Chào giá từ các nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ phụ thuộc vào lượng phế liệu nhập khẩu được mua bởi mỗi nhà máy đứng đầu thị trường cách đây 5-6 tuần.

HRC: Giá thép dẹt của Thổ Nhĩ Kỳ giảm trong tuần đầu tiên thị trường phục hồi hoàn toàn sau kỳ nghỉ lễ Eid al-Fitr, do nhu cầu thấp từ người mua. Một số chào giá HRC đã được đưa ra trước đó trong tuần ở mức 1,000-1,050 USD/tấn xuất xưởng, nhưng chưa có kết quả bán hàng nào. Đã có cuộc thảo luận về mức giá thậm chí còn thấp hơn có sẵn vào cuối tuần, thấp nhất là 950 USD/tấn xuất xưởng, và kỳ vọng rằng thị trường sẽ giảm thêm vào tuần tới. Một số giao hàng đã có sẵn cho tháng 6.

Trên thị trường xuất khẩu, chào hàng từ Thổ Nhĩ Kỳ vào đầu tuần ở mức 980-1,000 USD/tấn fob, nhưng đã thấp hơn ở mức 920-950 USD/tấn fob, và nhu cầu ở đó cũng thiếu.

CRC: Chào giá CRC tại thị trường nội địa ở mức 1,000-1,050 USD/tấn xuất xưởng và fob, và một số mức giá được báo ở mức thấp 950-980 USD/tấn xuất xưởng/fob, nhưng một số doanh nghiệp được cho là vẫn nói 1,100 USD/tấn sẽ khả thi vào đầu tuần.

CIS

Phôi thép: Doanh số bán phôi thép của Nga tiếp tục khi khách hàng nối lại đàm phán đối với các thành phẩm của Thổ Nhĩ Kỳ và các mức thấp hơn đã thu hút người mua ở Bắc Phi, với việc Ai Cập quay trở lại thanh toán bằng tiền mặt dựa trên chứng từ (CAD).

Tại Ai Cập, cùng với việc bán ở mức 680 USD/tấn cfr, một thỏa thuận khác đã được đạt được ở mức 680-685 USD/tấn cfr đối với phôi thép của Nga, với các khoản thanh toán bằng CAD được chấp nhận cho nhập khẩu nguyên liệu thô, bao gồm cả phôi thép, theo những người tham gia thị trường. Nhưng nhiều người vẫn lo ngại rằng các ngân hàng sẽ không chấp nhận thanh toán và đứng ngoài giao dịch, chờ các quy định mới rõ ràng hơn, trong khi một số yêu cầu trả góp.

Ấn Độ

HRC: Giá HRC nội địa Ấn Độ giảm trong tuần này do người mua vẫn ở chế độ chờ và theo dõi sau khi giá giảm đều củng cố kỳ vọng giá sẽ giảm hơn nữa.

Giá hàng tuần đối với HRC nội địa Ấn Độ với độ dày 2.5-4mm giảm 1,000 Rs/tấn (13 USD/tấn) xuống 71,500 Rs/tấn xuất xưởng Mumbai, không bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ.

Việt Nam

HRC: Một số thương nhân chào bán HRC SS400 của Trung Quốc ở mức 745 USD/tấn cfr Việt Nam cho lô hàng tháng 7. Các nhà giao dịch tại Trung Quốc và Việt Nam cho biết tâm lý thị trường đang giảm và hầu hết những người tham gia dự kiến ​​giá sẽ giảm tiếp vào tuần tới.

Các thương nhân đã cắt giảm giá thép cuộn SAE1006 của Trung Quốc xuống còn 800-830 USD/tấn cfr Việt Nam trong bối cảnh tình hình mua bán chậm chạp và không nhận được thầu.

Một số người bán sẵn sàng nhận đơn đặt hàng với giá 785 USD/tấn cfr ở Việt Nam đối với cuộn SAE1006 của Trung Quốc có độ dày từ 2.0mm trở lên. Tất cả những mức giá không thu hút nhu cầu do nhu cầu nội địa của Việt Nam chậm lại. Giá hàng hóa toàn cầu, bao gồm cả giá thép, đang chịu rủi ro nghiêm trọng trong bối cảnh nền kinh tế quốc tế đang suy yếu, một thương nhân Việt Nam cho biết.

Phế thép: Các cuộc đàm phán xuất khẩu đã bị đình trệ trong tuần này do khoảng cách lớn giữa mức khả thi của người mua và người bán. Giá chào bán không đổi ở mức 530 USD/tấn cfr Việt Nam đối với H2 và 520 USD/tấn cfr Đài Loan đối với H1/H2 50:50, tầm 59,000 yên/tấn fob Nhật Bản đối với H2.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế liệu của Nhật Bản giảm do đồng yên tăng giá và triển vọng phế liệu trong nước suy yếu.

Giá mục tiêu của người mua là dưới 57,000 yên/tấn fob, mức giá này không khả thi đối với bất kỳ nhà cung cấp nào của Nhật Bản.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển tăng do nhu cầu về quặng loại trung bình ổn định. Chỉ số quặng 62%fe tăng 1.25 USD/tấn lên 128.20 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Một thương nhân ở miền Đông Trung Quốc cho biết chênh lệch với quặng chất lượng trung bình dự kiến ​​sẽ giảm hơn nữa, do người mua muốn mua hàng giảm giá do biên lợi nhuận thép mỏng.

Giá quặng 62%fe tại cảng tăng 17 NDT/tấn lên 937 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương với đường biển tăng 1.30 USD/tấn lên 128.50 USD/tấn.

Than cốc: Giá than cốc cao cấp xuất sang Trung Quốc giảm 5.20 USD/tấn xuống 472 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Tại thị trường Trung Quốc, những người tham gia vẫn đứng bên lề trong bối cảnh các hạn chế của Covid-19 đang diễn ra. Một thương nhân Trung Quốc cho biết, giá ở Trung Quốc đang giảm và người mua có lợi hơn khi mua hàng nội địa thay vì than đường biển. Ông nói: “Nguyên nhân chính của việc giảm giá là do biên lợi nhuận thép thu hẹp và nhu cầu ở hạ nguồn yếu.”

HRC: Các thương nhân và các nhà máy Trung Quốc đã cắt giảm mức chào hàng xuống tương đương 730-780 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400 để thu hút người mua, nhưng tất cả đều không đạt được bất kỳ giao dịch nào. Thậm chí sẽ rất khó để bán thép cuộn ở mức hoặc trên 750 USD/tấn cfr tại Việt Nam, tầm 720 USD/tấn fob Trung Quốc, một thương nhân tại Việt Nam cho biết.

Giá HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn lên 4,800 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 10 tăng 0.29% lên 4,767 DNT/tấn. Các nhà giao dịch đã nâng giá chào bán phù hợp với hợp đồng tương lai phục hồi trong ngày, nhưng giao dịch vật chất vẫn diễn ra chậm chạp ở Thượng Hải, bị hạn chế bởi hậu cần khó khăn. Các cuộc đàm phán thị trường nổi lên rằng Trung Quốc sẽ khởi động một đợt kích thích mới để bán xe chuyên nghiệp ở các khu vực nông thôn, hỗ trợ một chút cho tâm lý HRC. Dữ liệu tài chính xã hội thấp hơn nhiều so với dự kiến ​​do ngân hàng trung ương công bố vào chiều muộn đã phục hồi triển vọng tiêu cực.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải không đổi ở mức 4,870 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 10 tăng 0.3% lên 4,670 NDT/tấn. Tuy nhiên, nhiều người mua đã thận trọng về việc tích trữ lại vì họ dự đoán giá phục hồi sẽ chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Những người tham gia thị trường cho biết nhu cầu thép xây dựng ở Thượng Hải vẫn không đủ do chỉ có một số dự án cơ sở hạ tầng lớn hạn chế hoạt động trở lại. Các nhà máy tiếp tục cắt giảm giá xuất xưởng với hai nhà máy phía đông Trung Quốc giảm giá thép cây xuất xưởng từ 30 đến 50 NDT/tấn.

Thanh khoản xuất khẩu thép cây bị đóng băng do giá Trung Quốc không cạnh tranh so với thép cây của Việt Nam và Trung Đông ở mức 780-785 USD/tấn cfr tại các thị trường lớn ở Đông Nam Á.