Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 16/02/2023

Châu Âu

Thép cây: Giá các sản phẩm thép dài Châu Âu đã chịu áp lực trong tuần qua, do các yếu tố cơ bản của thị trường vẫn không khuyến khích, với việc các nhà sản xuất giảm giá thêm để kích thích nhu cầu.

Thép cây Ý có sẵn ở mức 740-750 Euro/tấn xuất xưởng với số lượng nhỏ hơn, với khối lượng lớn hơn được báo giá 720-730 Euro/tấn xuất xưởng, trong khi các mục tiêu được chỉ định ở mức 800 Euro/tấn xuất xưởng trở lên. Hoạt động xây dựng chậm chạp tiếp tục đè nặng lên giá, một người tham gia thị trường Ý cho biết.

Cuộn dây: Dây thép cuộn chất lượng cao của Ý có sẵn ở mức 680-710 Euro/tấn giao cho các nước láng giềng, với nhu cầu vẫn ổn định ở mức thấp. Đồng thời, những người mua ở Balkan nhận được chào giá nguyên liệu của Ai Cập và Algeria ở mức 660 Euro/tấn cfr, đây là mức có thể thương lượng.

HDG: Các nhà máy đã tiếp tục tăng giá chào hàng trên thị trường mạ kẽm nhúng nóng Châu Âu trong tuần này, mặc dù người mua phản đối việc tăng giá. Với khoảng cách giữa chào hàng hiệu quả trong nước và nhập khẩu lại mở rộng trong một số trường hợp, có một câu hỏi đặt ra là liệu các mức tăng gần đây có được duy trì hay không.

Ở phía bắc, một nhà máy dẫn đầu thị trường đã tăng giá chào HDG cơ bản lên 940 Euro/tấn xuất xưởng trong tuần này. Nhiều chào bán khác nhau từ các nhà máy đã được nghe thấy khoảng 940-970 Euro/tấn được giao cho các loại cơ bản. Nhưng chưa có giao dịch chốt trên 910-920 Euro/tấn được giao cho bất kỳ khối lượng đáng kể nào ở phía bắc và có nghi ngờ về mức độ có thể đạt được, đặc biệt với hàng nhập khẩu từ Việt Nam có giá 930 Euro/tấn cfr Antwerp cho thông số kỹ thuật Z140 0.47mm. Giá đã tính phí giao hàng trong nước cho các thông số kỹ thuật này bây giờ sẽ cao hơn ít nhất 100 Euro/tấn.

HRC: Tại Ý, một nhà sản xuất đã không cung cấp nguyên liệu rộng rãi ra thị trường, vì họ đang cố gắng định giá và ưu tiên bán các sản phẩm hạ nguồn hơn là HRC cấp cơ sở. Trước đây nó đã được báo cáo là đã giảm giá cho các đơn đặt hàng lớn.

Người mua cho biết họ thấy nguyên liệu có sẵn trong khoảng 770-780 Euro/tấn xuất xưởng ở Ý. Một nhà máy của Hàn Quốc được cho là đã chào giá 740 Euro/tấn cfr Ý, nhưng sẵn sàng đàm phán với mức 730 Euro/tấn cfr. Những người tham gia thị trường ở Nam Âu kỳ vọng rằng họ sẽ chấp nhận mức thấp 720 Euro/tấn cfr. Một số nguồn tin cho biết €720/t cfr đã có sẵn trên thị trường. Ấn Độ cũng chào bán HRC ở mức 740 Euro/tấn cfr, nguyên liệu đã ngâm và ngâm dầu ở mức 770 Euro/tấn cfr và cuộn cán nguội ở mức 830 Euro/tấn cfr.

CIS

Phôi thép: Nhu cầu đối với phôi thép đã bắt đầu phục hồi khi các dự án phát triển đã rõ ràng hơn, nhưng doanh số bán hàng chủ yếu được báo cáo cho các lô hàng giao ngay. Một lô hàng 3,000 tấn phôi thép của Nga đã được đặt ở mức 600 USD/tấn cfr Bartin, với lô hàng trong nửa đầu tháng 3.

Một công ty thương mại báo cáo đã bán một lô hàng phôi Malaysia cho Izmir với giá 620 USD/tấn cfr, với khối lượng được báo cáo là không ít hơn 20,000 tấn. Một nhà cung cấp từ khu vực Biển Đen chào giá 605 USD/tấn cfr phía bắc Thổ Nhĩ Kỳ, với một nhà cung cấp khác được cho là báo giá 610 USD/tấn cfr. Một số giá chào phôi thép từ Nga được báo cáo lên tới 600 USD/tấn fob. Nhưng nhiều khách hàng được cho là vẫn đang tìm mua ở mức 580-585 USD/tấn cfr.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá chào thấp hơn đã xuất hiện trên thị trường thép cây nội địa Thổ Nhĩ Kỳ, do người mua vẫn miễn cưỡng cam kết ở các giá trị gần đây và giá phế liệu giảm giúp các nhà máy linh hoạt hơn về giá.

Một nhà máy Marmara đã mua một lô hàng phế liệu của Hoa Kỳ với giá 418 USD/tấn cfr sau giao dịch mua này với giá chào thanh cốt thép ở mức 710 USD/tấn xuất xưởng. Hai nhà máy Marmara khác hạ giá chào của họ 5 USD/tấn xuống còn 720 USD/tấn xuất xưởng, trong khi một nhà máy ở Izmir giảm giá chào 10 USD/tấn xuống 710 USD/tấn xuất xưởng.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt Trung Quốc tăng trưởng ngày 15/2 do doanh số bán thép được cải thiện, mặc dù các giao dịch vận chuyển bằng đường biển và cảng bị hạn chế.

Chỉ số quặng 62%fe tăng 1.15 USD/tấn lên 124.50 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Giá quặng 62%fe tại cảng đã tăng 10 NDT/tấn lên 895 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tới Thanh Đảo, tương đương đường biển tăng 1.35 USD/tấn lên 122.05 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Than cốc: Giá than luyện cốc cao cấp đến Trung Quốc giữ ổn định ở mức 331.35 USD/tấn cfr.

Tại thị trường cfr Trung Quốc, kỳ vọng về giá của người mua và người bán vẫn rộng trong bối cảnh mức chào bán tăng. Những người tham gia thị trường cho biết, giá chào than vận chuyển bằng đường biển của Hoa Kỳ có giá quá cao khiến người mua không thể cân nhắc, với lý do giá thép suy yếu không thể hỗ trợ chi phí nguyên liệu cao. Hầu hết những người tham gia đặt lợi ích mua đối với than cốc cứng cao cấp nhập khẩu vào khoảng 330-340 USD/tấn cfr Trung Quốc, với một số người cho rằng phạm vi sẽ thấp hơn khoảng 310-320 USD/tấn cfr Trung Quốc đối với hàng hóa đến muộn.

Thép cây: Giá thép cây giao ngay Thượng Hải tăng 30 NDT/tấn (4.38 USD/tấn) lên 4,090 NDT/tấn. Giá thanh cốt thép kỳ hạn tháng 5 tăng 1.5% lên 4,066 NDT/tấn. Các nhà máy Trung Quốc tăng giá xuất xưởng thép cây thêm 20-40 NDT/tấn trong ngày. Nhu cầu thép cây dự kiến sẽ tăng cường trong những ngày tiếp theo, trong khi vẫn có thể mất 2-3 tuần cho nhu cầu thép xây dựng phục hồi vào mùa cao điểm. Giao dịch thép cây chậm lại so với ngày 14/2, trong khi mức giao dịch giao ngay tổng thể cao hơn 20-30% so với tuần trước.

Một nhà máy phía đông Trung Quốc tiếp tục chào giá xuất khẩu thép cây ở mức 640 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 4.

Thị trường thép dẹt Châu Á-Thái Bình Dương mạnh lên với kỳ vọng về sự gia tăng nhu cầu.

HRC: Giá HRC giao ngay tại Thượng Hải tăng 30 NDT/tấn (4.38 USD/tấn) lên 4,200 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 5 tăng 1.48% lên 4,172 NDT/tấn. Các nhà máy đã tăng giá xuất xưởng cho các lô hàng giao tháng 3 trong tuần này.

Các nhà máy thép Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu cho HRC SS400 vững ở mức 665-670 USD/tấn fob, mặc dù giá vẫn còn quá cao để thu hút bất kỳ sự quan tâm mua nào. Quốc mạnh lên.

Việt Nam

HRC: Một số thương nhân đã nâng giá chào xuất khẩu đối với HRC SS400 lên 625-630 USD/tấn cfr Việt Nam hôm qua từ 620-625 USD/tấn cfr Việt Nam ngày trước đó, khi thị trường nội địa của Trung

 Các thương nhân Trung Quốc đã tăng giá chào hàng xuất khẩu cho SAE1006 thêm 5 USD/tấn lên 665-675 USD/tấn cfr Việt Nam để bắt kịp thị trường. Một số nhà giao dịch chào giá 680 USD/tấn cfr, nhưng không thu hút bất kỳ giao dịch nào. Người mua đang chờ chào hàng mới từ nhà sản xuất thép Việt Nam Formosa, và nguồn tin cho hay nhà máy có thể đặt giá cho SAE1006 ở mức 680 USD/tấn cif Việt Nam. Chào bán từ Nhật Bản và Hàn Quốc đã không được nghe thấy ở Việt Nam, do các nhà cung cấp tập trung vào Châu Âu, nơi giá cao hơn nhiều so với ở Việt Nam.