Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 11/4/2023

Mỹ

Thép cây: Thép cây của Mỹ được đánh giá thấp hơn sau kỳ nghỉ lễ cuối tuần, trong khi thép cây nhập khẩu vẫn ổn định. Thép cây xuất xưởng tại Midwest giảm xuống còn 940 USD/tấn từ 950-970 USD/tấn vào ngày 31/3, trong khi thanh cốt thép nhập khẩu ddp Houston không thay đổi ở mức 910-930 USD/tấn.

Người mua trong nước tuần trước vẫn miễn cưỡng mua thép cây ở mức cao hơn do các nhà sản xuất thép lớn đặt ra vào đầu tháng 3, với một người tham gia thị trường cho rằng nhu cầu ở một số khu vực, ít nhất là từ quan điểm của người tiêu dùng, không đủ để hỗ trợ giá cao hơn -giá thép cây, với việc bắt đầu xây dựng vẫn bị khuất phục. Một người tham gia thị trường khác báo cáo rằng lịch trình cán của một số nhà máy không đầy đủ.

Việt Nam

Phế thép: Giá nhập khẩu phế liệu rời của Việt Nam tiếp tục giảm trong tuần này do các nhà máy ngày càng có xu hướng giảm giá trong khi phôi thép sẵn có giá rẻ gây thêm áp lực.

Chỉ có một số ít chào hàng giao ngay từ các nhà cung cấp Hoa Kỳ đến Việt Nam vì người bán biết rằng nhu cầu trong khu vực là thấp nhất. Giá chào hàng phế liệu số lượng lớn có nguồn gốc từ Hoa Kỳ đã được nghe thấy ở mức khoảng 445 USD/tấn cfr cho HMS 1/2 80:20 vào đầu tuần trước. Trong khi đó, giá chào HMS 1/2 80:20 có nguồn gốc từ Úc được nghe thấy ở mức 440 USD/tấn cfr nhưng ngay cả điều này cũng không thu hút được bất kỳ hứng thú mua nào do chênh lệch giá lớn giữa phế liệu nhập khẩu và trong nước.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế liệu của Nhật Bản giảm do giá thấp hơn tại thị trường Hàn Quốc, trong khi những người tham gia thị trường chờ đợi thêm manh mối từ cuộc đấu thầu Kanto vào ngày 11/4.

Giá thầu thấp hơn từ một người mua Hàn Quốc đã đẩy mức khả thi bằng đường biển xuống dưới 50,000 yên/tấn fob đối với loại H2 - lần đầu tiên kể từ ngày 11/1 năm nay. Chỉ có khối lượng nhỏ được bán trong kỳ mua sắm này vì người mua không muốn mua khối lượng lớn do giá đang có xu hướng giảm và chỉ một số ít nhà cung cấp Nhật Bản có thể đáp ứng mức giá thầu của mình, khi giá nội địa Nhật Bản cao hơn 2,000 Yên/tấn .

Trung Quốc

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải giảm 20 nhân dân tệ/tấn (2.91 USD/tấn) từ ngày 6/4 xuống còn 4,170 NDT/tấn ngày 10/4. HRC kỳ hạn tháng 10 giảm 1.45% xuống 4,003 NDT/tấn. Thị trường giao ngay trầm lắng. Một số người mua đã mua với giá thấp hơn để đáp ứng nhu cầu cấp bách.

Một nhà máy lớn của Trung Quốc đã giảm giá chào 15 USD/tấn xuống còn 660 USD/tấn fob Trung Quốc do sức mua chậm chạp và giá bán nội địa Trung Quốc giảm. Một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc cũng giảm giá chào 15 USD/tấn xuống còn 660 USD/tấn fob Trung Quốc, trong khi một số nhà máy lớn khác của Trung Quốc giảm giá chào xuống còn 615-645 USD/tấn fob Trung Quốc.

Thép cây: Giá thép cây giao ngay tại Thượng Hải giảm 40 NDT/tấn (5.82 USD/tấn) xuống 4,030 NDT/tấn. Thép cây kỳ hạn tháng 10 giảm 1.91% xuống 3,907 NDT/tấn. Các thương nhân giảm giá chào xuống còn 4,020-4,060 NDT/tấn trong bối cảnh tâm lý thị trường giảm giá. Nhu cầu thép cây không có dấu hiệu cải thiện vào đầu tháng 4, mùa cao điểm điển hình của thép xây dựng.

Một nhà máy phía đông Trung Quốc đã cắt giảm giá chào xuất khẩu thanh cốt thép 10 USD/tấn từ tuần trước xuống còn 620 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 5 và tháng 6. Giá mục tiêu của các nhà máy cho các giao dịch giảm xuống 605-615 USD/tấn fob do giá thanh cốt thép trong nước giảm xuống 580-595 USD/tấn trọng lượng lý thuyết. Người mua khó có thể đặt hàng trước khi giá Trung Quốc ổn định.