Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 06/02/2023

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng ở Bắc Âu giảm nhẹ do một số người mua từ chối nâng giá chào hàng cao hơn của nhà máy. Một nhà sản xuất đang chào giá 770 Euro/tấn cho biết có thanh khoản ở mức thấp hơn, gần với 740 Euro/tấn trên cơ sở chỉ số.

Có lo ngại về tốc độ khởi động lại, nhưng hầu hết các nhà máy dường như đã được đặt chỗ tốt và không vội vàng giành được công việc kinh doanh. Nhà máy chào giá 770 Euro/tấn cho biết họ vẫn giữ ở mức này mặc dù nhu cầu của người mua mờ nhạt.

Thép tấm: Thị trường tấm dày Châu Âu chậm lại một chút trong tuần này sau một vài tuần hoạt động bổ sung hàng ở cả Đức và Ý, mặc dù giá đã tăng nhẹ do nguyên liệu thô cao hơn. Việc tăng giá chào hàng từ các nước thứ ba khiến hàng nhập khẩu trở nên kém hấp dẫn đối với nhiều người mua.

Ở Ý, hầu hết các giao dịch đã được nghe nói là được ký kết trong khoảng 870-890 Euro/tấn xuất xưởng cho S275. Các nhà máy tiếp tục nhắm mục 900 Euro/tấn xuất xưởng hoặc thậm chí lên tới 925 Euro/tấn xuất xưởng, và trong một số trường hợp, điều này đã đạt được đối với trọng tải nhỏ hoặc các loại cao hơn.

Mỹ

Thép cây: Thép cây của Mỹ vẫn ổn định trong tuần này, trong khi chênh lệch giữa thép cây trong nước và nhập khẩu thắt chặt. Thép cây xuất xưởng Midwest vẫn ở mức 900-920 USD/tấn so với tuần trước, trong khi thép cây nhập khẩu ddp Houston tăng lên 880-920 USD/tấn từ 860-880 USD/tấn.

Các cuộc đàm phán trong thương mại phế liệu kim loại màu trong nước đã bắt đầu vào thứ Năm với việc các nhà máy ở khu vực Detroit đặt giá phế chất lượng cao và phế liệu cũ lên 20 USD/tấn so với mức của tháng 1. Những con số này chưa được kết luận và bị các nhà cung cấp trong khu vực phản đối mạnh mẽ, những người đang nhắm mục tiêu tăng tới 30-40 USD/tấn, đặc biệt đối với các loại phế liệu vụn và chất lượng cao. Tuy nhiên, các mô hình giá gần đây cho thấy giá thép cây tách rời khỏi nguyên liệu thô, do các nhà sản xuất có ít động lực để tăng giá bán, bất chấp khả năng tăng chi phí sản xuất.

Thổ Nhĩ Kỳ

HRC: Các nhà sản xuất thép cuộn cán nóng của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng các giá chào trong tuần này do thuế nhập khẩu tăng vào tuần trước, nhưng có rất ít hoạt động trên thị trường.

Giá chào ở mức 780-800 USD/tấn xuất xưởng, với một số nhà máy cho biết họ đã hoàn thành đợt giao hàng tháng 4 và chỉ có đợt giao hàng tháng 5. Một số người mua lớn hơn chào giá ở mức thấp 760 USD/tấn trong khi các công ty thương mại cho biết cũng có thể đạt được mức 750 USD/tấn. Nghe nói giao dịch ở mức 770 USD/tấn xuất xưởng.

CRC: Một nhà máy cán lại được cho là đang đàm phán một thỏa thuận ở Ý, nhưng không rõ liệu nó có được chốt vào ngày thứ sáu hay không. Một số chào hàng xuất khẩu được nghe ở mức 900-930 USD/tấn fob Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng giá khả thi được báo cáo ở mức 850-880 USD/tấn fob. Tuy nhiên, việc bán hàng rất khó khăn, với nguồn gốc Ấn Độ và Châu Á khác ở mức 810 Euro/tấn cfr Nam Âu. Một số giá chào của Thổ Nhĩ Kỳ được nghe thấy ở mức 20-30 Euro/tấn cao hơn con số này.

Giá chào trong nước cũng nằm trong phạm vi tương tự, ở mức 900 USD/tấn xuất xưởng trở lên, nhưng mức khả thi được báo cáo là 760-780 USD/tấn xuất xưởng.

Thép cây: Giá thép cây Thổ Nhĩ Kỳ ổn định do có ít hoạt động mua, với những người tham gia chủ yếu chờ tín hiệu giá sau khi Trung Quốc quay trở lại hoàn toàn sau kỳ nghỉ vào tuần tới.

Ba nhà máy ở Istanbul duy trì mức chào hàng của họ ở mức 725 USD/tấn xuất xưởng, không thay đổi so với thứ Năm, trong khi một nhà máy ở Izmir duy trì mức chào hàng 720 USD/tấn xuất xưởng. Nhưng nhu cầu trong nước đã giảm sau một số giao dịch vào thứ Năm khoảng 720-725 USD/tấn ở Marmara và bán 50,000 tấn ở Izmir với giá 710 USD/tấn xuất xưởng.

CIS

HRC: Giá HRC Biển Đen giảm do người mua tại các thị trường xuất khẩu chính kỳ vọng giá sẽ giảm hơn nữa khi một nhà sản xuất lớn quay trở lại thị trường, thúc đẩy nguồn cung sẵn có.

Hai giao dịch từ Nga chốt ở mức 700 USD/tấn cfr Trung Đông đối với nguyên liệu bị trừng phạt. Một nhà sản xuất lớn của Nga vẫn đứng ngoài thị trường vô thời hạn. Một nhà sản xuất khác của Nga được cho là chào giá HRC ở mức 720-730 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng với phân bổ tối thiểu cho xuất khẩu.

HDG: Hầu hết các chào giá HDG vào khoảng 1,020-1,070 USD/tấn xuất xưởng cho Z100 0.5mm. Giá xuất xưởng của Z60 0.5mm được chào bán ở mức 1,040 USD/tấn xuất xưởng. Gần đây, một trong ba máy cán lại của Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất HDG với chiều rộng 1.5m đã không được chào bán ra thị trường giao ngay, gây thêm áp lực tăng giá đối với các khổ này.

Tại thị trường xuất khẩu, giá chào khoảng 960-970 USD/tấn cho Z100 0.5mm. Một số giao dịch bán hàng đã được chốt trong tuần qua cho Libya, Ai Cập và các quốc gia trong hoặc gần khu vực Kosovo, Serbia và Macedonia, mặc dù không có thêm thông tin chi tiết nào được đưa ra.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế thép của Nhật Bản đối mặt với sự kháng cự gia tăng trong tuần này do thị trường thép Trung Quốc trì trệ đã kìm hãm xu hướng tăng trên thị trường phế liệu.

Nhà máy Hàn Quốc chào mua H2 ở mức 52,000 Yên/tấn fob vào đầu tuần qua. Mức giá thầu này thấp hơn mục tiêu của người bán Nhật Bản là 53,000 Yên/tấn fob, nhưng đã có giao dịch khối lượng nhỏ.

Ấn Độ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng nội địa của Ấn Độ tăng trong tuần qua với kỳ vọng các nhà máy sẽ tiếp tục tăng giá trong tháng này, nhưng người mua đang kháng cự.

Giá hàng tuần cho HRC nội địa Ấn Độ với độ dày 2.5-4mm tăng 500 Rs/tấn (6 USD/tấn) lên 61,000 Rs/tấn xuất xưởng Mumbai, không bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ. Một nhà máy sơ cấp đã tăng giá lên 1,750 Rs/tấn, trong khi các nhà máy khác dự kiến sẽ tăng giá thêm 1,500-2,000 Rs/tấn trong những ngày tới.

HDG: Giá tôn mạ kẽm tăng 2,000 Rs/t lên 72,000 Rs/tấn xuất xưởng Mumbai trong tuần này, trong khi giá thép cuộn cán nguội tăng 500 Rs/tấn lên 65,000 Rs/tấn xuất xưởng Mumbai.

CRC: Giá chào cuộn cán nguội tăng lên 880 USD/tấn cfr Antwerp, so với 850 USD/tấn cfr tuần trước, trong khi mạ kẽm nhúng nóng tăng lên 1,000-1,010 USD/tấn cfr các cảng chính ở Châu Âu so với 990-1,000 USD/tấn cfr tuần trước.

Một số nhà xuất khẩu lo ngại về sự gia tăng trong thuế nhập khẩu thép ở Thổ Nhĩ Kỳ, một thị trường tốt cho doanh số bán thép của Ấn Độ trong những tháng qua. Hầu hết thép được bán ở Thổ Nhĩ Kỳ được chuyển hướng sang các thị trường khác và do đó tác động của thuế nhập khẩu sẽ không được cảm nhận mạnh mẽ, một nhà xuất khẩu nói.

Trung Quốc

Than cốc: Giá than cốc cao cấp đến Trung Quốc tăng 1.50 USD/tấn lên 334 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Tại thị trường nội địa, một nhà máy than cốc ở khu vực Tây Bắc đã thực hiện đợt tăng giá đầu tiên ở mức 50 nhân dân tệ/tấn (7.40 USD/tấn). Nhưng các nhà máy than cốc khác khó có thể hưởng ứng theo, một người mua cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng đợt giảm giá thứ ba có thể sẽ diễn ra.

HRC: Giá xuất xưởng HRC tại Thượng Hải không đổi ở mức 4,130 NDT/tấn (613 USD/tấn) trong ngày thứ sáu vừa qua. Hợp đồng tương lai HRC tháng 5 giảm 0.37% xuống 4,084 NDT/tấn.

Các nhà máy Trung Quốc giữ giá chào không đổi ở mức 650-675 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400, trong khi hầu hết người mua bằng đường biển đều im lặng trước các cuộc đấu thầu.

Thép cây: Giá thép cây giao ngay tại Thượng Hải giảm 20 NDT/tấn (2.97 USD/tấn) xuống 4,050 NDT/tấn trong ngày thứ sáu. Hợp đồng tương lai tháng 5 giao dịch ở mức thấp hơn khoảng 1% so với giá mở cửa phiên giao dịch buổi sáng và đóng cửa ở mức 4,055 NDT/tấn, giảm 0.81% so với thứ năm.

Giá thép cây xuất khẩu của Trung Quốc không đổi ở mức 622 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết trong một thị trường xuất khẩu im ắng. Các nhà máy Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu thép cây ở mức 640-650 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết.

Việt Nam

Phế thép: Giá nhập khẩu của Việt Nam đối với phế liệu kim loại màu số lượng lớn ở biển sâu kéo dài mức tăng trong tuần này với các dấu hiệu mạnh hơn, khiến các nhà cung cấp và thương nhân tăng giá chào hàng, nhưng hầu hết người mua vẫn thận trọng và chờ đợi một dấu hiệu rõ ràng hơn cho thấy các chỉ báo tăng giá bền vững.

Các nhà máy Việt Nam đã tập trung hơn vào việc thu mua phế liệu trong nước trong tuần này vì phế liệu trong nước có sẵn để giao hàng nhanh chóng và với giá thấp hơn so với phế liệu nhập khẩu. Giá phế liệu độ dày 1-3mm nội địa ở miền nam Việt Nam tăng 30 USD/tấn trong tuần này lên 400-415 USD/tấn giao cho các nhà máy.

HRC: Một thỏa thuận cho 3,000-5,000 tấn SS400 Trung Quốc đã được thực hiện ở mức 613 USD/tấn cfr Việt Nam vào ngày 3/2, trở lại khoảng 603 USD/tấn fob Trung Quốc. Tuy nhiên, giá này không thể thực hiện được vào buổi chiều sau khi người bán tăng giá chào hoặc đã ngừng chào bán, những người tham gia Việt Nam cho biết. Xu hướng thị trường không rõ ràng.

Chào bán cho SAE1006 Nhật Bản ở mức 700-705 USD/tấn cfr Việt Nam, vượt xa mức chấp nhận được của người mua Việt Nam.