Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 02/01/2024

Mỹ

Thép cây: Giá thanh cốt thép của Mỹ vẫn không thay đổi trong tuần qua do người bán cố gắng thu mua nguyên liệu trước Năm mới và người mua cố gắng đón trước mức tăng giá dự kiến.

Một nhà nhập khẩu có trụ sở tại Houston báo cáo rằng người mua đã hoạt động tích cực một cách đáng ngạc nhiên trong tuần này khi họ cố gắng vượt qua mức tăng giá dự kiến trong năm mới. Các nhà máy có trụ sở tại Texas được cho là không có lô hàng tháng 1, cho thấy thời gian giao hàng trong khu vực đã kéo dài. Giá nhập khẩu chênh lệch khoảng 40-50 USD/tấn đối với thị trường nội địa.

Thổ Nhĩ Kỳ

HRC: Các giá chào thép cuộn cán nóng của Thổ Nhĩ Kỳ ít thay đổi trong tuần do các nhà máy và người mua đang bế tắc, kỳ vọng giá chào nhập khẩu sẽ tăng trong bối cảnh chi phí vận chuyển hàng hóa tăng do căng thẳng ở Biển Đỏ.

Mặc dù căng thẳng không leo thang hơn nữa, giá chào của thương nhân đối với HRC có nguồn gốc từ Trung Quốc đã tăng khoảng 5-10 USD/tấn trong tuần, lên 615-620 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ đối với nguyên liệu Q195. Giá từ Châu Á có thể tăng cao hơn nữa, cũng được hỗ trợ bởi chi phí nguyên liệu thô tăng và thị trường nội địa Trung Quốc phần nào được cải thiện.

HDG/CRC: Giá mạ kẽm nhúng nóng và thép cuộn cán nguội của Thổ Nhĩ Kỳ tăng nhẹ trong tuần qua bất chấp kỳ nghỉ lễ và thời gian tạm lắng cuối năm.

Các nhà cán lại của Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra nhiều mức giá khác nhau. Giá chào của CRC ở mức 800-820 USD/tấn fob cho xuất khẩu và 810-860 USD/tấn xuất xưởng. Giá chào xuất khẩu HDG Z100 0.5 mm dao động trong khoảng 880-920 USD/tấn fob, với giá nội địa ở mức 890-955 USD/tấn xuất xưởng.

Thép cây: Giá thanh cốt thép trong nước của Thổ Nhĩ Kỳ ổn định nhờ hoạt động giao dịch gần đây. Một số người mua cần bổ sung thêm hàng và những người khác được nhắc mua vì kỳ vọng đồng lira sẽ tiếp tục giảm giá.

Trên thị trường xuất khẩu, hoạt động vẫn trầm lắng trong vài ngày qua. Các nhà máy cung cấp hàng hóa với mức giá 695-610 USD/tấn fob, nhưng nhu cầu đã giảm do hoạt động xây dựng tạm lắng theo mùa do thời tiết lạnh hơn và kỳ nghỉ lễ Giáng sinh.

Việt Nam

Phế thép: Giá nhập khẩu phế liệu đường biển dài của Việt Nam ổn định trong tuần qua do các nhà máy tiếp tục tập trung vào phế liệu nội địa và hàng rời biển ngắn.

Giá dự kiến của người mua Việt Nam đối với các nhà cung cấp phế liệu đường biển dài vẫn không thay đổi ở mức 400-405 USD/tấn cfr Việt Nam cho HMS 1/2 80:20, trong khi không có giá thầu chắc chắn nào xuất hiện trong tuần qua.

HRC: Thị trường thép Việt Nam phục hồi chậm, với giá thép cuộn cán nóng nhập khẩu vào Việt Nam tăng 18 USD/tấn trong tháng 12 và giá thép thanh trong nước tăng 10-15 USD/tấn trong cùng kỳ. Một thương nhân địa phương cho biết các nhà máy sẽ có mặt trên thị trường đường biển để bổ sung hàng nếu giá tỏ ra hấp dẫn.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản vẫn trầm lắng trong kỳ nghỉ lễ năm mới, với xu hướng giá có thể trở nên rõ ràng hơn khi những người tham gia thị trường quay trở lại và những dấu hiệu khác từ thị trường thép.

Tuần qua, có một số nhu cầu từ những người mua phế liệu đường biển đối với phế liệu loại cao cấp do nguồn cung ở thị trường nội địa của họ hạn chế, với một lô shindachi được bán sang Việt Nam với giá 420 USD/tấn cfr. Người mua Việt Nam duy trì giá thầu HS Nhật Bản ở mức 425-430 USD/tấn cfr, không thay đổi so với tuầ

Trung Quốc

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải không đổi ở mức 4,060 NDT/tấn (572.08 USD/tấn) vào ngày 29/12.

Hợp đồng tương lai HRC tháng 5 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 0.05% xuống còn 4,110 NDT/tấn vào trưa ngày 29/12. Thị trường nội địa Trung Quốc trầm lắng trước kỳ nghỉ năm mới kéo dài 3 ngày. Những người tham gia cho biết, dự kiến các công ty thương mại sẽ bắt đầu bổ sung hàng từ tháng 1, nhưng nếu tốc độ bổ sung hàng chậm hơn dự kiến, giá có thể sẽ giảm.

Ấn Độ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng nội địa hàng tuần của Ấn Độ ổn định, do các thương nhân và nhà máy địa phương giữ giá chào không đổi trước kỳ nghỉ Năm Mới. Đánh giá HRC nội địa Ấn Độ hàng tuần đối với nguyên liệu 2.5-4mm không thay đổi ở mức 55,000 Rs/tấn (661 USD/tấn) xuất xưởng Mumbai, không bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ (GST).

Các thương nhân địa phương duy trì giá chào HRC ở mức 54,000-56,000 Rs/tấn với giá mục tiêu bán ở mức 54,000-55,000 Rs/tấn. Giá xuất xưởng của các nhà máy giữ ổn định ở mức 56,000 Rs/tấn. Hầu hết các thương nhân địa phương đều bán hàng tồn kho đã đặt trước đó của họ và tỏ ra ít quan tâm đến việc đặt hàng mới với các nhà máy.

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải ổn định ở mức 3,950 NDT/tấn (556.52 USD/tấn) vào ngày 29/12. Hợp đồng tương lai cốt thép tháng 5 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 1 NDT/tấn xuống còn 4,006 NDT/tấn.

Các thương nhân giữ giá chào thanh cốt thép ở mức 3,950-3,970 NDT/tấn. Giá xuất xưởng của các nhà máy thép cây ở Đông Trung Quốc đứng ở mức 3,840-4,020 NDT/tấn. Hầu hết người mua và thương lái đã hoàn tất việc bổ sung hàng trước kỳ nghỉ lễ trong những ngày qua. Nhu cầu thép cây nhìn chung vẫn còn yếu ở các thành phố lớn trong nước và những người tham gia không mong đợi giá thép cây sẽ tăng sau kỳ nghỉ lễ.

Cuộn dây: Giá chào xuất khẩu dây thép của các nhà máy lớn của Trung Quốc đứng ở mức 565-585 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 2 so với giá xuất xưởng nội địa ở mức 3,940-4,000 NDT/tấn, hay 555-564 USD/tấn.