Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép VN tuần 32/2022

I.Tỷ giá và lãi suất Ngân hàng

Tỷ giá: Tỷ giá trung tâm cặp đồng tiền VND/USD được Ngân hàng Nhà nước công bố áp dụng trong ngày 5/8 ở mức 23,153, giảm 30 đồng so với tuần trước.

Lãi suất: Cuộc đua lãi suất năm 2022 giữa các ngân hàng chủ yếu vẫn đang ở vùng lãi suất ngắn hạn và là lãi suất tiền gửi.

Một số ngân hàng lớn khá độc lập với cuộc đua này. Bằng chứng là các ngân hàng này chỉ mới thực hiện một bước dự phòng xa cho rủi ro lãi suất thông qua điều chỉnh một vài mức lãi suất dài hạn. Đây cũng có thể xem là một nghệ thuật trong quản trị rủi ro lãi suất mà mỗi ngân hàng có cách vận dụng thích ứng riêng.

II. Thị trường phế liệu nhập khẩu

Giá chào bán H2 đến Việt Nam đã tăng lên trên 370 USD/tấn cfr từ 355-360 USD/tấn vào tuần trước, được hỗ trợ bởi đấu thầu Kanto tháng 8. Phế mới sẽ khan hiếm khi Nhật Bản sẽ bắt đầu kỳ nghỉ hè cao điểm vào ngày mai. Nhiều người trong số họ mong đợi giá cao hơn sau kỳ nghỉ lễ.

Các nhà máy Việt Nam thận trọng đuổi theo giá phế liệu cao hơn và cho rằng thị trường thép đang trầm lắng. Một nhà máy Việt Nam cho biết: "Giá bán thép không tăng cùng tốc độ. Giá giao dịch từ người mua phôi thép ở nước ngoài ở mức 510-515 USD/tấn fob trong tuần này, có nghĩa là chúng tôi cần phế liệu ở mức dưới 360 USD/tấn cfr".

III. Bảng tổng hợp giá chào về Việt Nam 

Loại hàng

Xuất xứ

Giá (USD/tấn)

Thanh toán

HRC SS400

Trung Quốc

620

CFR

HRP SS40

Trung Quốc

670-680

CFR

HRC SAE1006

Trung Quốc,Nhật Bản, Đài Loan

Ấn Độ

610-630

CFR