Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 30/12/2021

Giá chào và chốt thấp của Ấn Độ tiếp tục gây áp lực lên các chào giá nguồn khác về Việt Nam những ngày cuối cùng năm 2021. Một thỏa thuận khối lượng nhỏ thép cuộn SAE1006 của Ấn Độ chốt giá 760 USD/tấn cfr ở Việt Nam vào ngày thứ ba, cho lô hàng tháng 2 hoặc tháng 3.

Chào giá từ Trung Quốc cho HRC SAE1006 giảm xuống 800 USD/tấn cfr còn Nhật Bản là 830 USD/tấn cfr nhưng không có nhu cầu. Ngày càng có nhiều thương nhân tăng bán khống vào Việt Nam, đặt cược giá giảm hơn nữa. Hầu hết người mua Việt Nam đều im lặng vì họ kỳ vọng giá sẽ sớm giảm hơn nữa với nhiều thương nhân bán khống, đặc biệt là đối với thép cuộn của Ấn Độ.

Tình hình dịch bệnh phức tạp với các ca nhiễm covid-19 gia tăng, mưa và nhiệt độ lạnh ở một số khu vực Việt Nam trong khi tâm lý người mua giảm giá sẽ khiến họ tiếp tục chờ đợi, kéo giá giảm hơn nữa.

Dự kiến, giá chào của các thương nhân cho HRC Trung Quốc và Ấn Độ sẽ còn hạ nhiệt trước tết Nguyên đán cuối tháng 1, nhưng cũng biến động tăng đan xen theo giá nội địa Trung Quốc, với chào giá HRC SAE Trung Quốc mở rộng ra 770-800 USD/tấn cfr.