Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 28/02/2022

Nga quân sự hóa trên khu vực Ukraine đang khiến thị trường thép và nguyên liệu thô bất ổn. Chỉ vài người mua Việt Nam chào mua 800 USD/tấn cfr cho HRC SS400 Trung Quốc, tương đương 770 USD/tấn fob Trung Quốc và giá này không được người bán chấp nhận vì dưới mức hòa vốn. Trong khi phần lớn các thương nhân giữ giá chào bán thì một số thương nhân vì bi quan về giá quốc tế đã hạ chào giá HRC SS400 Trung Quốc xuống mức 805 USD/tấn cfr Việt Nam.

Thị trường nhìn chung sẽ còn bất ổn và biến động do tâm lý thị trường chung bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến giữa Nga và Ukraine, trong khi Trung Quốc đang tăng cường kiểm soát giá nguyên liệu thô nội địa. Điều này sẽ kìm hãm đà tăng giá dự kiến trong tháng 3-tháng 4 khi thị trường Châu Á vào mùa cao điểm và các chi phí vận chuyển gia tăng.

Xung đột giữa Nga-Ukraina khả năng sẽ đẩy giá các chi phí nguyên liệu gia tăng do ảnh hưởng nguồn cung phôi và thép CIS, tác động tăng giá tới thị trường thế giới. Dự kiến chào giá HRC SAE1006 nhập khẩu vào Việt Nam tăng lên khoảng 870-890 USD/tấn cfr Việt Nam trong tháng 3.