Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 27/12/2021

Thị trường HRC nhập khẩu suy yếu hơn nữa với chào bán Ấn Độ giảm thêm 10 USD/tấn xuống 760 USD/tấn cfr Việt Nam hôm thứ sáu.

Các thương nhân kỳ vọng các nhà máy Ấn Độ sẽ cắt giảm chào hàng hơn nữa trong bối cảnh tình hình mua bán chậm chạp, vì vậy họ muốn có giá thầu ở mức thấp hơn trước khi thương lượng giá với các nhà máy Ấn Độ vào tuần này. Theo đó, tâm lý người mua Việt Nam bị ảnh hưởng bởi lượng chào bán giảm và kết quả là giá thầu giảm xuống 755-760 USD/tấn cfr Việt Nam.

Chào bán Ấn Độ liên tục giảm gần đây do nhu cầu trong nước thấp buộc các nhà máy phải đẩy hàng ra ngoài nước, và phải giảm giá để kích cầu. Việc giá liên tục giảm từ Ấn Độ khiến thép các nước khác mất cạnh tranh như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga…

Tình hình dịch bệnh phức tạp với các ca nhiễm covid-19 gia tăng, mưa và nhiệt độ lạnh ở một số khu vực Việt Nam trong khi người mua tập trung đàm phán giá với các nhà máy nội địa sẽ còn khiến giao dịch nhập khẩu bế tắc.

Dự kiến, giá chào của các thương nhân cho HRC Trung Quốc và Ấn Độ sẽ còn hạ nhiệt trước tết Nguyên đán cuối tháng 1, nhưng cũng biến động tăng đan xen theo giá nội địa Trung Quốc, với chào giá HRC Trung Quốc phổ biến vào khoảng 790-820 USD/tấn cfr.