Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 26/11/2021

Thép cuộn của Trung Quốc đã lấy lại chỗ đứng trên thị trường nhập khẩu của Việt Nam trong tháng này, sau khi mở cửa xuất khẩu trở lại ở mức giá cạnh tranh hơn so với các nguồn khác. Hơn 120,000 tấn thép cuộn SAE của Trung Quốc đã được bán vào Việt Nam trong tháng 11 so với số lượng giao dịch bằng 0 vào tháng 10.

SAE1006 xuất xứ Trung Quốc có giá cao hơn 50-60 USD/tấn so với thép cuộn xuất xứ Ấn Độ trong thời gian từ tháng 8 đến tháng 10 nhưng mức chênh lệch đã biến mất vào đầu tháng 11, với giá thấp hơn so với các nguồn khác. Tuy nhiên, giá cả nội địa nước này đang tăng trở lại mấy ngày qua nhờ cắt giảm sản xuất tăng cường và chi phí nguyên liệu thô tăng, hỗ trợ giá xuất khẩu Trung Quốc tăng và kéo theo các chào giá khác cũng tăng về thị trường Việt Nam.

Người mua Việt Nam đã đẩy giá thầu lên 780-795 USD/tấn cfr Việt Nam, tầm 750-765 USD/tấn fob Trung Quốc trong tháng 1 và tháng 2 sau khi nhận thấy xu hướng tăng tiếp tục và tâm lý thị trường vững chắc hơn ở Trung Quốc. Chào giá thép tấm loại SS400/A36 của Trung Quốc đã tăng lên 860 USD/tấn cfr Việt Nam, tầm 830 USD/tấn fob Trung Quốc.

Trên thị trường HRC SAE, một nhà máy Ấn Độ đã nâng chào giá lên 850-860 USD/tấn cfr tại Việt Nam, cao hơn nhiều so với mức chào giá 830 USD/tấn cfr của một nhà máy Ấn Độ khác tại Việt Nam. Các giá thầu không dao động ở mức 800-820 USD/tấn cfr Việt Nam, không thể được chấp nhận bởi bất kỳ người bán nào từ Trung Quốc và Ấn Độ.

Nhìn chung, vẫn còn dư địa cho các chào bán của Trung Quốc giảm vì có thể kiếm lời từ do phí sản xuất thấp hơn. Nhu cầu tại Việt Nam sẽ còn chậm trong tháng này và người mua tập trung đàm phán giá với các nhà máy nội địa, nên các chào giá về Việt Nam sẽ còn biến động để kích cầu.

Tuy vậy, thị trường sẽ tăng điểm về cuối năm với các tín hiệu tích cực từ thị trường bất động sản, nhu cầu dự trữ tăng và giá nguyên liệu thô bắt đầu có dấu hiệu phục hồi từ dự kiến sản lượng tăng vào tháng 12, nên giá sẽ sớm chạm đáy trong tháng 11 và hồi phục về tháng 12 lên khoảng 860-880 USD/tấn cfr cho HRC SAE1006 Trung Quốc.