Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 25/11/2021

Trước sự gia tăng chi phí nguyên liệu thô và các cắt giảm sản lượng mới trong nước, các thương nhân Trung Quốc đã rút lại các chào giá trước đó ở mức 780-785 USD/tấn cfr Việt Nam cho SS400 và công bố mức chào mới ở mức 805 USD/tấn cfr Việt Nam cho lô hàng tháng 1 và 795 USD/tấn cfr Việt Nam cho lô hàng tháng 2, tầm 775 USD/tấn và 765 USD/tấn fob Trung Quốc, tương ứng.

Giá chào từ Trung Quốc tăng nhẹ cũng nâng nhẹ giá chào của Ấn Độ, lên tầm 835 USD/tấn cfr Trung Quốc cho HRC SAE1006 và các nguồn khác cũng sẽ sớm tăng trở lại, tuy nhiên  người mua Việt Nam hiện chỉ có thể chấp nhận khoảng 820-820 USD/tấn cfr Việt Nam. Hầu hết họ đều im lặng sau khi chứng kiến ​​các chào bán tăng cao, để xem việc tăng giá có duy trì hay không trước khi quyết định đặt hàng.

Nhìn chung, vẫn còn dư địa cho các chào bán của Trung Quốc giảm vì có thể kiếm lời từ do phí sản xuất thấp hơn. Nhu cầu tại Việt Nam sẽ còn chậm trong tháng này và người mua tập trung đàm phán giá với các nhà máy nội địa, nên các chào giá về Việt Nam sẽ còn giảm để kích cầu.

Tuy vậy, thị trường sẽ tăng điểm về cuối năm với các tín hiệu tích cực từ thị trường bất động sản, nhu cầu dự trữ tăng và giá nguyên liệu thô bắt đầu có dấu hiệu phục hồi từ dự kiến sản lượng tăng vào tháng 12, nên giá sẽ sớm chạm đáy trong tháng 11 và hồi phục về tháng 12 lên khoảng 860-870 USD/tấn cfr cho HRC SAE1006 Trung Quốc.