Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 23/6/2022

Hầu hết những người tham gia thị trường vẫn kỳ vọng giá xuất khẩu của Trung Quốc giảm trong ngắn hạn, vì nhu cầu thép đường biển thực tế đã chết do các ngành công nghiệp hạ nguồn yếu và nền kinh tế toàn cầu suy yếu.

Một số người mua Việt Nam đặt giá 640 USD/tấn cfr Việt Nam cho HRC SS400 của Trung Quốc, tầm 610 USD/tấn fob Trung Quốc. Nhà máy Việt Nam Hòa Phát dự kiến ​​sẽ sớm cắt giảm giá chào hàng tháng cho lô hàng tháng 8 xuống 670-680 USD/tấn cif Việt Nam, phù hợp với mặt bằng thị trường nhưng điều đó có thể vẫn chưa hấp dẫn người mua do xu hướng giảm.

Người bán không thể thu hút đơn hàng với giá bán 705-710 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn SAE1006. Chỉ những người mua có nhu cầu ngay mới có thể cân nhắc đặt hàng với giá 700 USD/tấn cfr tại Việt Nam, điều này không được các nhà máy hoặc thương nhân chấp nhận.

Một thương nhân Việt Nam cho biết sẽ có thêm nhiều nhà máy khác dự kiến ​​cắt giảm sản lượng.

Nhìn chung, nhu cầu vẫn chưa hiện diện khi mà giá liên tục giảm. Mùa tiêu thụ thấp điểm cũng đang tới gần. Do đó, dự kiến giá còn giảm nữa nhưng biên độ giảm sẽ hạn chế vì các nhà máy thua lỗ và kháng cự. HRC SAE1006 Trung Quốc chào về Việt Nam giảm xuống khoảng 680-700 USD/tấn cfr cuối tháng 6.