Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 23/12/2021

Giá chào cho thép cuộn SAE1006 của Ấn Độ tiếp tục giảm 5 USD/tấn so với ngày trước, xuống còn 770-780 USD/tấn cfr Việt Nam hôm qua do nhu cầu nội địa nước này yếu thúc đẩy các nhà máy gia tăng cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu để thanh lý hàng tồn. Chào mua từ khách hàng Việt Nam theo đó cũng giảm 5 USD/tấn, xuống còn 765-770 USD/tấn cfr Việt Nam.

Sự cạnh tranh từ thép Ấn Độ đã khiến người mua Việt Nam bỏ qua các chào bán cao hơn nhiều ở mức 790-820 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn từ Trung Quốc và Nhật Bản. Thép cuộn của Ấn Độ đã chiếm lĩnh thị trường Việt Nam với giá cả cạnh tranh.

Tâm lý thị trường Việt Nam vốn đang suy yếu lại càng giảm sút hơn nữa do giá chào bán của Ấn Độ giảm. Trong khi đó, không có nhà máy hoặc thương nhân Trung Quốc nào sẵn sàng chấp nhận các đơn đặt hàng ở mức đó. Vì thế, thương mại đường biển Trung Quốc bế tắc.

Tình hình dịch bệnh phức tạp với các ca nhiễm covid-19 gia tăng, mưa và nhiệt độ lạnh ở một số khu vực Việt Nam trong khi người mua tập trung đàm phán giá với các nhà máy nội địa sẽ còn khiến giao dịch nhập khẩu bế tắc.

Dự kiến, giá chào của các thương nhân cho HRC Trung Quốc và Ấn Độ sẽ còn hạ nhiệt về cuối năm, nhưng cũng biến động tăng đan xen theo giá nội địa, xuống dưới 800 USD/tấn cfr Việt Nam nhưng phổ biến vào khoảng 790-820 USD/tấn cfr.