Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 22/7/2022

Thị trường trầm lắng với số lượng chào bán hoặc đặt mua hạn chế vì người mua kỳ vọng giá còn giảm nữa.

Nhà máy Việt Nam Hòa Phát đã giảm giá chào hàng tháng cho lô hàng tháng 9 hoặc đầu tháng 10 khoảng 80-86 USD/tấn xuống còn 610 USD/tấn cif Việt Nam cho SS400. Mức đó không hấp dẫn so với chào giá của các thương nhân đối với thép cuộn Trung Quốc. Phía nhà máy có thể giảm giá sau khi thương lượng với khách hàng. Họ cũng có thể giảm giá khoảng 20 USD/tấn cho những khách hàng đã đặt hàng vào tháng trước khi giá giảm trong tháng này, họ nói thêm. Tuy nhiên, mức chiết khấu 20 USD/tấn không đủ bù đắp thiệt hại của người mua trong xu hướng giảm giá.

Nhìn chung, các chào bán của Hòa Phát không có tính cạnh tranh do các thương nhân giữ nguyên giá chào bánở Việt Nam là 600-610 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn từ Trung Quốc và Ấn Độ, không thu hút được giá thầu nào.

Thị trường Việt Nam lâm vào cảnh bế tắc, không có giao dịch. Các thương nhân đã không thể bán được giá 670 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép tấm SS400 của Trung Quốc, với giá thầu của người mua là 660 USD/tấn cfr Việt Nam và thấp hơn nhiều so với mức chấp nhận được của người bán.

Dự kiến chào giá nhập khẩu sẽ còn giảm nữa trong tháng 7 để kích cầu nhưng giá sàn đã cận kề và có thể phục hồi nhẹ, duy trì ổn định tới tháng 8 và tiếp tục phục hồi sang tháng 9. Giá dự kiến về lại 700 USD/tấn cfr Việt Nam trong tháng 9.