Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 22/12/2021

Giá chào HRC từ Ấn Độ giảm khiến thép Trung Quốc mất cạnh tranh trên thị trường Việt Nam. Các nhà máy Ấn Độ phải giảm giá xuất khẩu vì nhu cầu trong nước đang rất yếu, liên quan đến hoạt động kinh tế yếu kém ở các bang phía bắc do lệnh cấm xây dựng, và lượng mưa lớn và lũ lụt ở khu vực phía nam đã khiến nhu rất chậm. Hơn 10,000 tấn thép cuộn cấp SAE1006 của Ấn Độ đã được bán với giá 775 USD/tấn cfr tại Việt Nam, cho lô hàng tháng 2 hoặc tháng 3. Các thương nhân đã cắt giảm giá thép cuộn cấp SAE1006 của Ấn Độ xuống còn 775-795 USD/tấn cfr Việt Nam.

Trong khi đó, nhu cầu thép tại Việt Nam cũng chậm do các ca nhiễm covid-19 gia tăng, mưa ở một số khu vực và người mua tập trung đàm phán giá với các nhà máy nội địa.

Dự kiến, giá chào của các thương nhân cho HRC Trung Quốc và Ấn Độ sẽ còn hạ nhiệt trong bối cảnh tình hình mua bán chậm chạp tại thị trường trong nước và khu vực của họ và nhu cầu suy yếu tại Việt Nam, nhưng cũng biến động tăng đan xen theo giá nội địa, xuống dưới 800 USD/tấn cfr Việt Nam trong 1-2 tuần cuối năm nhưng phổ biến vào khoảng 790-820 USD/tấn cfr.