Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 22/11/2021

Sự cạnh tranh gay gắt của giá chào HRC Trung Quốc về Việt Nam gần đây đã dần xóa bỏ sự hiện diện của các nhà cung cấp khác trên thị trường như Ấn Độ, Nga vì không thể cạnh tranh. Tuy nhiên, trong ngày thứ sáu vừa qua, các thương nhân Trung Quốc đã rút lại giá chào bán thấp trước những tin tức tích cực từ thị trường bất động sản.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc có thể nới lỏng các hạn chế tín dụng đối với các nhà phát triển thuộc sở hữu nhà nước. Evergrande, một trong những nhà phát triển bất động sản lớn nhất Trung Quốc, cho biết họ đã khởi động lại các dự án xây dựng tại 15 thành phố ở Quảng Đông.  Thị trường cũng xôn xao rằng một số thành phố của Trung Quốc đã nới lỏng các quy định về bán đất sau khi các nhà phát triển thiếu tiền mặt miễn cưỡng đấu thầu.

Các thương nhân đã rút lại chào giá dưới 820 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại SAE1006 của Trung Quốc vào buổi chiều. Một số lượng hạn chế thương nhân vẫn chào bán trên thị trường ở mức 830-840 USD/tấn cfr Việt Nam, không có giá thầu.

Sáng thứ sáu, một thỏa thuận khoảng 20,000 tấn cuộn SAE1006 của Trung Quốc đã được bán với giá 790 USD/tấn cfr ở Việt Nam, nhưng hầu hết những người tham gia đều cho rằng đó chỉ là giá chào mua của người mua và không có người bán nào sẵn sàng nhận đơn đặt hàng ở mức thấp như vậy.

Nhìn chung, vẫn còn rất nhiều dư địa cho các chào bán của Trung Quốc giảm do chi phí sản xuất thấp hơn vì giá nguyên liệu thô còn giảm nữa. Nhu cầu tại Việt Nam sẽ còn chậm trong tháng này và người mua tập trung đàm phán giá với các nhà máy nội địa, nên các chào giá về Việt Nam sẽ còn giảm để kích cầu. Tuy vậy, thị trường sẽ tăng điểm về cuối năm với các tín hiệu tích cực từ thị trường bất động sản, nhu cầu dự trữ tăng nên giá sẽ sớm chạm đáy trong tháng 11, tầm 800 USD/tấn cfr Việt Nam cho HRC SAE1006.