Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 21/12/2021

Thị trường chào giá sôi nổi ngày đầu tuần, đa dạng sản phẩm với giá chào bán hầu như ổn định. Mặc dù giá nội địa Trung Quốc tăng khuyến khích các nhà máy giữ giá hoặc khả năng tăng giá chào bán tuần này, thì các thương nhân vẫn chào bán giá thấp về Việt Nam do nhu cầu thị trường yếu, và người mua đang tập trung đàm phán với Hòa Phát.

Hòa Phát đã công bố chào giá mới cho HRC giao tháng 2-tháng 3 với giá giảm khoảng 40 USD/tấn so với tháng trước, xuống còn 795-800 USD/tấn cif Việt Nam, rất cạnh tranh so với chào hàng Formosa 834-838 USD/tấn cif và chào bán từ Trung Quốc tầm 800-820 USD/tấn cfr. Vì thế, các khách hàng Việt Nam đang tập trung vào doanh số bán Hòa Phát tuần này và không chuộng hàng nhập khẩu.

Tình hình covid-19 tại Việt Nam đang gia tăng trở lại, với số ca nhiễm mới hàng ngày trong ngày 16/12 tăng lên tới 34,000 ca và tâm lý lo ngại về biến thể mới Omicron với tốc độ lây nhanh chưa từng thấy ở một số khu vực trên thế giới. Mặc dù khả năng Chính phủ tái đóng cửa lần nữa là rất thấp, tuy nhiên, sẽ có những biện pháp hạn chế di chuyển và các hoạt động sản xuất, xây dựng để kiểm soát lây nhiễm. Vì thế mà hoạt động dự trữ thép sẽ không tăng trước tết như thường lệ.

Mặt khác, giá thép nội địa Trung Quốc có dấu hiệu phục hồi, từ các kích thích kinh tế của Chính phủ, và sản lượng thép thô giảm liên tục. Do đó, các nhà máy lớn Trung Quốc phần lớn đứng ngoài thị trường khi giá giảm liên tục và sẽ không giảm sâu giá.

Dự kiến, giá chào của các thương nhân cho HRC Trung Quốc và Ấn Độ sẽ còn hạ nhiệt trong bối cảnh tình hình mua bán chậm chạp tại thị trường trong nước và khu vực của họ và nhu cầu suy yếu tại Việt Nam, nhưng cũng biến động tăng đan xen theo giá nội địa, có lúc xuống dưới 800 USD/tấn cfr Việt Nam trong 1-2 tuần tới nhưng phổ biến vào khoảng 790-820 USD/tấn cfr. Trong khi đó, các nhà máy Trung Quốc sẽ giữ giá hoặc tăng nhẹ giá chào bán vì cũng không vội trước thời điểm tết nguyên đán cận kề.