Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 20/4/2022

Vài nhà máy Trung Quốc giảm giá chào bán do nhu cầu chậm và dịch bệnh bùng phát mạnh trong nước, làm cản trở hậu cần. Tuy nhiên, chênh lệch chào bán và chào mua vẫn rộng nên giao dịch đường biển hạn chế.

Các nhà máy và thương nhân cho biết không có nhu cầu mặc dù giá chào bán thấp hơn, đồng thời cho biết thêm rằng nhu cầu đường biển yếu do người mua hạn chế đặt giá tương đương 820 USD/tấn fob Trung Quốc.

Một nhà máy lớn của Trung Quốc đã cắt giảm giá thép cuộn SAE1006 xuống còn 920 USD/tấn cfr Việt Nam, so với mức chào giá 920-930 USD/tấn cif Việt Nam cho thép cuộn từ nhà máy Hòa Phát của Việt Nam.

Một số thương nhân đã giảm giá chào bán xuống còn 910 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn SAE do một nhà máy khác của Trung Quốc sản xuất, nhưng không có thỏa thuận nào được ký kết. Giá thầu từ người mua Việt Nam ở mức 900 USD/tấn cfr Việt Nam.

Chào giá nhập khẩu, chủ yếu từ Trung Quốc dự kiến sẽ còn biến động trong nửa cuối tháng 4, theo giá nội địa nước này và nhu cầu thị trường, song phạm vi biến động hạn chế.

Áp lực đang gia tăng từ các ca nhiễm covid-19 gây khó khăn cho thị trường nội địa Trung Quốc, qua đó gây sức ép cho giá xuất khẩu nước này. Tuy nhiên, với các kích thích kinh tế có thể củng cố niềm tin giá cả, giúp giá ở mức cao. Chào giá HRC SAE1006 Trung Quốc phổ biến tầm 910-920 USD/tấn cfr Việt Nam nửa cuối tháng 4.