Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 19/7/2022

Các nhà máy lớn của Trung Quốc im lặng khi xem xét sự chênh lệch rộng rãi giữa chào hàng và giá thầu. Các thương nhân đang chào HRC SS400 về Việt Nam ở mức 590 USD/tấn cfr Việt Nam, tầm 560 USD/tấn fob Trung Quốc. Người mua Việt Nam đặt giá 565 USD/tấn cfr Việt Nam, thấp hơn mức chấp nhận được của người bán. Một giao dịch đối với HRC SS400 của Trung Quốc đã được ký kết ở mức 540-550 USD/tấn cfr Việt Nam vào tuần trước, nhưng không có thêm thông tin chi tiết nào được xác nhận và những người tham gia cho rằng mức này quá thấp để đại diện cho các mức thị trường chính.

Tâm lý vẫn giảm trên thị trường đường biển, mặc dù giá thép nội địa Trung Quốc tăng mạnh do tồn kho thép trong khu vực, cụ thể là ở Việt Nam ở mức cao, khiến người mua trong nước không sẵn sàng hành động trong bối cảnh bất ổn.

Một số thương nhân chào bán 600-605 USD/tấn cfr cho cuộn SAE1006 từ Trung Quốc và Ấn Độ. Một số thương nhân đã cắt giảm giá chào bán xuống còn 590 USD/tấn cfr Việt Nam cho thép Trung Quốc.

Các đợt chào bán giảm mạnh khiến người mua Việt Nam bị sốc, nhưng không kích cầu. Hai người tham gia ở Việt Nam cho biết, không ai sẵn sàng đặt hàng cho dù người bán đưa ra mức giá thấp như thế nào. Một số người tham gia dự đoán giá chào HRC sẽ giảm xuống còn 500 USD/tấn cfr tại Việt Nam nếu nhu cầu không tăng và nền kinh tế toàn cầu suy yếu.

Dự kiến chào giá nhập khẩu sẽ còn giảm nữa trong tháng 7 để kích cầu nhưng giá sàn đã cận kề và có thể phục hồi nhẹ từ cuối tháng. Phạm vi giá nửa cuối tháng 7 tầm 580-600 USD/tấn cfr cho HRC SAE1006.