Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 18/7/2022

Các nhà máy lớn của Trung Quốc im lặng trước những chào bán vì họ cho rằng việc giảm giá là vô nghĩa khi giá nội địa liên tục giảm mạnh trong khi nhu cầu đường biển yếu.

Một thỏa thuận cho một lượng nhỏ HRC SS400 của Trung Quốc đã được bán với giá 580 USD/tấn cfr tại Việt Nam vào ngày 14/7, tầm 550 USD/tấn fob Trung Quốc. Nhưng hầu hết những người tham gia cho rằng mức đó quá thấp để đại diện cho các mức thị trường chính và người bán sẽ phải chịu lỗ.

Một thỏa thuận cho cuộn SAE1006 của Trung Quốc đã được ký kết ở mức 605-610 USD/tấn cfr Việt Nam vào ngày 14/7, mặc dù không có thêm thông tin chi tiết. Những người bán có thể bị lỗ, nhưng nói thêm rằng người mua Việt Nam không sẵn sàng chấp nhận giá bán trên 605-610 USD/tấn cfr Việt Nam.

Các thương nhân đã cắt giảm giá thép cuộn SAE1006 của Trung Quốc xuống còn 620-630 USD/tấn cfr Việt Nam, nhưng không có người mua do xu hướng giá giảm. Một nhà máy Việt Nam đã giảm giá bán trong nước khoảng 30%, nhưng không có thêm thông tin chi tiết nào có thể được xác nhận và việc giảm giá cũng sẽ không thúc đẩy doanh số bán hàng ở thị trường yếu. Các nhà máy từ các nước khác vẫn chưa tuân theo việc cắt giảm giá.

Dự kiến chào giá nhập khẩu sẽ còn giảm nữa trong tháng 7 để kích cầu nhưng không xuống dưới mức 600 USD/tấn cfr Việt Nam cho HRC SAE1006 và có thể phục hồi nhẹ từ cuối tháng.