Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 18/5/2022

Người mua Việt Nam lo ngại giá giảm thêm nên xa lánh thị trường nhập khẩu, gây áp lực giảm giá thêm lên chào giá HRC Trung Quốc về Việt Nam.

Các thương nhân đang chào giá 800 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn SAE1006 do một nhà máy lớn của Trung Quốc sản xuất, cho lô hàng vào tháng 6. Một số doanh nghiệp Ấn Độ có thể chấp nhận nhận đơn đặt hàng với giá 800 USD/tấn cfr Việt Nam. Nhưng tất cả những chào bán đó đều không thể tạo ra bất kỳ động thái mua nào trong khi người mua Việt Nam chờ đợi chào bán hàng tháng mới của nhà máy trong nước Formosa Hà Tĩnh dự kiến ​​sẽ được công bố vào ngày 18/5. Thị trường dự kiến nhà máy Việt Nam có thể cắt giảm giá chào bán xuống còn khoảng 820 USD/tấn cfr Việt Nam, nhưng mức đó sẽ không hấp dẫn người mua so với các loại thép cuộn đang có sẵn của Trung Quốc.

Với tình hình tiêu thụ suy yếu và bối cảnh giá nhập khẩu giảm sâu, các nhà máy nội địa gồm Formosa Hà Tĩnh và Hòa Phát dự cũng sẽ giảm mạnh giá chào bán tháng này cho HRC SS400 và HRC SAE1006, xuống khoảng 800-820 USD/tấn cif.