Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 18/11/2021

Giá chào HRC về Việt Nam, đặc biệt từ Trung Quốc, đã giảm mạnh gần đây, giúp nước này trở lại vị thế cạnh tranh truyền thống vốn có. Nguyên nhân giá giảm có thể kể đến gồm tiêu thụ chậm trong mùa đông và do đại dịch, giá nguyên liệu thô giảm, các chỉ số kinh tế yếu ảnh hưởng tâm lý thị trường, tồn kho gia tăng.

 

Trong khi các nhà máy lớn giữ giá chào bán HRC cao hơn 800 USD/tấn fob, thì các thương nhân đang tích cực mời thầu cho HRC SS400 ở mức 780-785 USD/tấn cfr Việt Nam, tầm 750-755 USD/tấn fob Trung Quốc. Các thương nhân tích cực giảm giá chào bán để kích cầu vì muốn nhanh chóng thanh lý hàng tồn trước đà giảm giá, cũng như vẫn có thể kiếm lời so với giá bán nội địa đang chỉ tầm 740 USD/tấn.

Trong khi đó, hoạt động thị trường ở Việt Nam bị hạn chế với người mua giữ thái độ thận trọng, không sẵn sàng trả giá. Các nhà máy nội địa gồm Hòa Phát và Formosa đã công bố giá chào HRC tháng 1, giảm khoảng 40-50 USD/tấn so với tháng 12, phù hợp với tình hình chung thị trường. Formosa tháng này giảm lượng phân bổ HRC khoảng 30% vì nhu cầu chậm.

Nhìn chung, thị trường vẫn đang suy yếu và chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhu cầu tại Việt Nam sẽ còn chậm trong tháng này và người mua tập trung đàm phán giá với các nhà máy nội địa, nên các chào giá về Việt Nam sẽ còn giảm để kích cầu. Dự kiến chào giá HRC Trung Quốc về Việt Nam giảm thêm 30 USD/tấn tới cuối tháng.