Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 16/5/2022

Các thương nhân và các nhà máy Trung Quốc tiếp tục cắt giảm giá chào bán HRC khoảng 10-20 USD/tấn về Việt Nam nhưng vẫn bị xa lánh. Thậm chí sẽ rất khó để bán thép cuộn ở mức hoặc trên 750 USD/tấn cfr tại Việt Nam, tầm 720 USD/tấn fob Trung Quốc, một thương nhân tại Việt Nam cho biết.

Chào bán HRC SAE1006 của Trung Quốc giảm xuống còn 800-830 USD/tấn cfr Việt Nam. Một số người bán sẵn sàng nhận đơn đặt hàng với giá 785 USD/tấn cfr ở Việt Nam đối với cuộn SAE1006 của Trung Quốc có độ dày từ 2.0mm trở lên. Tất cả những mức giá không thu hút nhu cầu do nhu cầu nội địa của Việt Nam chậm lại. Giá hàng hóa toàn cầu, bao gồm cả giá thép, đang chịu rủi ro nghiêm trọng trong bối cảnh nền kinh tế quốc tế đang suy yếu, một thương nhân Việt Nam cho biết.

Nhìn chung, giá sẽ theo xu hướng giảm trong tháng 5, áp lực chính từ nhu cầu thấp nội địa của Trung Quốc do các kiểm soát dịch và nhu cầu nhập khẩu thấp của thị trường Việt Nam khi gần bước vào mùa mưa. Tuy nhiên, giá cũng biến động tăng đan xen vì giá nguyên liệu thô vẫn cao và khi các kiểm soát dịch Trung Quốc nới lỏng. Mức giảm tháng 5 dự kiến tầm 30 USD/tấn, với HRC SAE1006 Trung Quốc phổ biến mức 780-820 USD/tấn cfr Việt Nam.