Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 16/12/2021

Nhà mày Formosa Hà Tĩnh đã chọn cách không công bố giá chào bán chính thức trong tháng này, và đàm phán giá song phương với khách hàng trong bối cảnh không chắc chắn về đại dịch Covid-19. Theo các nguồn tin thị trường, chào giá trong khoảng 810-825 USD/tấn cif Việt Nam cho lô hàng tháng 2, giảm mạnh khoảng 70 USD/tấn so với tháng trước. Tuy nhiên, mức này vẫn cao hơn so với các mức chào hàng nhập khẩu 790-810 USD/tấn cfr từ Ấn Độ và Trung Quốc.

Thị trường nội địa Trung Quốc đang tăng trưởng nên phần lớn các nhà máy Trung Quốc trì hoãn chào bán. Chênh lệch chào bán- chào mua vẫn rộng khiến thương mại đường biển bế tắc.

Như vậy, kể từ tháng 7, Formosa đã giảm giá chào bán khoảng 200 USD/tấn, theo sự suy yếu của giá nguyên liệu thô và chào giá nhập khẩu cũng như tiêu thụ chậm chạp cuối năm. Hòa Phát cũng sẽ sớm ra thông báo giá cuối tuần này, với giá có thể thấp hơn 800 USD/tấn cif.

Giá từ Trung Quốc và Ấn Độ dự kiến ​​sẽ sớm hạ nhiệt trong bối cảnh tình hình mua bán chậm chạp tại thị trường trong nước và khu vực của họ, nhưng cũng biến động tăng đan xen theo giá nội địa, có lúc xuống dưới 800 USD/tấn cfr Việt Nam trong 1-2 tuần tới nhưng phổ biến vào khoảng 790-820 USD/tấn cfr.