Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 15/12/2021

Chào giá nhập khẩu HRC về Việt Nam từ các thương nhân tiếp tục giảm, do điều kiện thị trường suy yếu từ nhu cầu đóng băng ở Việt Nam và giá nội địa các nước suy yếu.

Nhu cầu ở Việt Nam tiếp tục chậm hơn nữa trong tuần này do người mua đang chờ đợi các chào bán hàng tháng của Formosa Hà Tĩnh và Hòa Phát, vốn đã bị hoãn lại đến cuối tuần này trong bối cảnh giá giảm.

Phần lớn giá chào giảm từ các thương nhân và trung tâm dịch vụ, vì các nhà máy lớn của Trung Quốc không muốn giảm giá xuất khẩu do phân bổ xuất khẩu hạn chế, vì vậy, giao thương bế tắc.

Giá từ Trung Quốc và Ấn Độ dự kiến ​​sẽ sớm hạ nhiệt trong bối cảnh tình hình mua bán chậm chạp tại thị trường trong nước và khu vực của họ, về dưới 800 USD/tấn cfr Việt Nam trong 1-2 tuần tới.

Hai nhà máy Hòa Phát và Formosa đã cắt giảm giá chào bán liên tục từ tháng 7 đến tháng 11, với mức giảm tổng cộng 130-140 USD/tấn, theo sự sụt giảm của chi phí nguyên liệu thô, giá thép Trung Quốc và nhu cầu tiêu thụ suy yếu. Với tình hình nhu cầu vẫn chậm và giá thép nhập khẩu cạnh tranh, hai nhà máy này dự kiến sẽ tiếp tục giảm giá chào tháng này cho lô hàng tháng 2, nhưng sẽ không giảm quá nhiều mà chọn cách cắt giảm lượng phân bổ để giảm thiểu tổn thất. Mức cắt giảm dự kiến 30-40 USD/tấn.