Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 15/11/2021

gia-chao-xuat-nhap-khau

 

Chào giá nhập khẩu HRC vào Việt Nam bắt đầu có dấu hiệu tăng trở lại sau khi sụt giảm mạnh nửa đầu tháng, với các chào giá thấp từ Trung Quốc dần biến mất do việc cắt giảm sản lượng tăng cường.

Trong khi đó, chào giá từ nhà máy nội địa Việt Nam là Formosa giảm 40 USD/tấn so với tháng trước, xuống còn khoảng 880-892 USD/tấn cif, song vẫn cao hơn nhiều so với các chào giá nhập khẩu từ các nguồn khác như Ấn Độ và Trung Quốc chỉ vào tầm 845-855 USD/tấn cfr. 

Người mua vẫn đang theo dõi thị trường trước chào giá của Formosa, song nhà máy này đã giảm 30% sản lượng HRC trong tháng này, trong khi việc cắt giảm sản lượng cũng tăng cường tại Trung Quốc sẽ dẫn đến sản lượng giảm, phân bổ xuất khẩu HRC giảm và giá dần tăng, thúc đẩy người mua Việt Nam chấp nhận giá chào cao của Formosa. 

Dự kiến chào giá nhập khẩu HRC về Việt Nam nửa cuối tháng 11 sẽ còn biến động nhưng dần phục hồi sau khi giảm mạnh nửa đầu tháng. Giá chào cuối tháng từ Trung Quốc tăng lên lại khoảng 870 USD/tấn cfr Việt Nam cho HRC SAE, sau khi người mua Việt Nam hoàn tất các giao dịch với các nhà máy nội địa.