Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 14/12/2021

Thị trường nhập khẩu HRC Việt Nam vẫn im ắng, do người mua trong tâm lý giảm giá và chờ đợi chào bán từ 2 nhà máy nội địa, dự kiến công bố trong tuần này.

Formosa đã hoãn công bố giá để đánh giá tình hình thị trường trước sự phục hồi của giá thép Trung Quốc, tuy nhiên, nhìn chung nhu cầu thép nội địa đang suy yếu về cuối năm. Chào giá từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan cho HRC SAE1006 về Việt Nam đều giảm khoảng 20 USD/tấn trong ngày đầu tuần. Theo một số nguồn tin dự báo thì chào giá từ 2 nhà máy nội địa sẽ xuống dưới 830 USD/tấn cif.

Hai nhà máy Hòa Phát và Formosa đã cắt giảm giá chào bán liên tục từ tháng 7 đến tháng 11, với mức giảm tổng cộng 130-140 USD/tấn, theo sự sụt giảm của chi phí nguyên liệu thô, giá thép Trung Quốc và nhu cầu tiêu thụ suy yếu. Với tình hình nhu cầu vẫn chậm và giá thép nhập khẩu cạnh tranh, hai nhà máy này dự kiến sẽ tiếp tục giảm giá chào tháng này cho lô hàng tháng 2, nhưng sẽ không giảm quá nhiều mà chọn cách cắt giảm lượng phân bổ để giảm thiểu tổn thất. Mức cắt giảm dự kiến 30-40 USD/tấn.