Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 13/7/2022

Các công ty thương mại đã cắt giảm mạnh giá chào bán xuống còn 635 USD/tấn cfr Việt Nam đối với HRC SS400 của Trung Quốc vào buổi sáng và hạ giá chào bán xuống còn 620 USD/tấn cfr Việt Nam vào buổi chiều. Những mức giá này không thể tạo ra bất kỳ động thái mua nào vì người mua Việt Nam lo ngại giá sẽ sớm giảm hơn nữa.

Chỉ những người mua hạn chế mới đặt giá thấp nhất là 600 USD/tấn cfr ở Việt Nam, thấp hơn rất nhiều so với chào giá của người bán. Người mua từ các quốc gia khác, bao gồm cả Hàn Quốc và Nam Mỹ, bày tỏ không quan tâm đến việc mua sau khi chứng kiến ​​giá chào mua giảm nhanh chóng, trong khi tâm lý toàn cầu đang cực kỳ giảm giá nên không ai dám đặt hàng.

Nhà máy Việt Nam Formosa Hà Tĩnh đã cắt giảm 100 USD/tấn hàng tháng cho lô hàng tháng 9 xuống còn khoảng 650-655 USD/tấn cif Việt Nam đối với HRC SS400 và 650-665 USD/tấn cif Việt Nam đối với thép cuộn SAE1006. Các mức này cạnh tranh so với chào giá 660 USD/tấn cfr của Việt Nam đối với thép cuộn SAE1006 từ Ấn Độ, Trung Quốc và Đài Loan nhưng vẫn không hấp dẫn đối với những người mua Việt với xu hướng giảm.

Dự kiến chào giá nhập khẩu sẽ còn giảm nữa trong tháng 7 để kích cầu nhưng không xuống dưới mức 600 USD/tấn cfr Việt Nam và có thể phục hồi nhẹ từ cuối tháng.