Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 13/01/2022

Nhu cầu nhập khẩu HRC Việt Nam im ắng trong bối cảnh tiêu thụ trong nước suy yếu trước lễ tết và covid gia tăng.

Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã cắt giảm giá chào bán xuống còn 770 USD/tấn cfr Việt Nam đối với HRC SS400, tầm 740 USD/tấn fob Trung Quốc, mặc dù các nhà máy khác của Trung Quốc vẫn giữ nguyên giá chào ở mức 770-795 USD/tấn fob Trung Quốc. Mức chấp nhận được của người mua Việt Nam thấp hơn ở mức tương đương 720 USD/tấn fob Trung Quốc.

Bên cạnh đó, thép cuộn Ấn Độ có giá thấp hơn đang chiếm lĩnh thị trường Việt Nam, không để lại cơ hội bán thép cuộn cho Trung Quốc. Chào bán từ Ấn Độ cho HRC SAE1006 tầm 750-760 USD/tấn cfr trong khi chào bán của một nhà máy Trung Quốc ở mức 795 USD/tấn cfr khiến Việt Nam không có hứng thú mua.

Có nguồn tin về việc Formosa Hà Tĩnh thông báo vào cuối ngày hôm qua rằng đã cắt giảm 70 USD/tấn cho lô hàng tháng 3 xuống còn khoảng 740 USD/tấn fob Việt Nam cho HRC, nhưng không có thêm thông tin chi tiết nào có thể được xác nhận.

Nhu cầu dự kiến sẽ còn chậm khi cận kề tết Nguyên đán nên giá chào của các thương nhân cho HRC nhập khẩu sẽ còn hạ nhiệt, nhưng cũng biến động tăng đan xen vì giá nội địa Trung Quốc biến động, với chào giá HRC SAE Trung Quốc mở rộng ra 770-800 USD/tấn cfr về cuối tháng 1.