Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 12/7/2022

Các nhà máy lớn của Trung Quốc im lặng, trong khi các công ty thương mại cắt giảm giá chào HRC SS400 của Trung Quốc xuống còn 630-635 USD/tấn cfr Việt Nam, tầm 600-605 USD/tấn fob Trung Quốc. Tuy nhiên, tâm lý giảm giá đến mức ngay cả 630 USD/tấn cfr Việt Nam cũng có thể tạo ra bất kỳ nhu cầu nào. Người mua đang kỳ vọng giá sẽ sớm giảm xuống còn 600 USD/tấn cfr tại Việt Nam.

Các công ty thương mại đã cắt giảm chào hàng đối với thép cuộn cấp SAE1006 được sản xuất tại Ấn Độ, Trung Quốc và Đài Loan xuống còn 660 USD/tấn cfr ở Việt Nam, nhưng không thu hút được lượng mua nào trong bối cảnh xu hướng giảm. Một nhà máy Việt Nam cho biết sẽ sớm tiếp tục cắt giảm giá chào hàng trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và họ sẽ buộc phải cắt giảm sản lượng hơn nữa khi đối mặt với nhu cầu yếu.

Dự kiến giá chào nhập khẩu về Việt Nam sẽ còn lún sâu hơn nữa trong tháng 7 vì vào mùa thấp điểm, mưa làm cản trở tiêu thụ và các cắt giảm sản xuất chưa hỗ trợ được thị trường. Tuy nhiên, giá không xuống dưới 600 USD/tấn cfr vì các nhà máy đã thua lỗ. Và thị trường có thể dần phục hồi nhẹ cũng như ổn định vào tháng 8.