Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 10/3/2022

Giá cả thị trường đường biển có sự điều chỉnh nhẹ sau đà tăng quá nhanh gần đây, cộng với sự suy yếu nhẹ tại thị trường giao ngay Trung Quốc trước sự kết hợp từ sức mua chậm và kiểm soát giá nguyên liệu thô của Chính phủ.

Các thương nhân đã cắt giảm giá chào bán xuống còn 900-930 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại SAE1006 của Trung Quốc. Hầu hết người mua Việt Nam im lặng trước những bất ổn, với số lượng người mua hạn chế cắt giá thầu xuống còn 880 USD/tấn cfr Việt Nam.

Người mua Việt Nam sẽ im lặng và quyết định có tham gia thị trường đường biển hay không sau khi nhận được các chào bán hàng tháng mới từ các nhà máy địa phương như Formosa Hà Tĩnh và Hòa Phát vào giữa tháng 3.

Việc thiếu nguồn cung từ CIS trên thị trường thương mại toàn cầu do chiến tranh Nga-Ukraine từ ngày 24/2 và các lệnh trừng phạt Mỹ và Phương Tây áp dụng cho Nga đang dần thay đổi cán cân thương mại thép toàn cầu, đẩy chi phí nguyên liệu thô, bán thành phẩm và giá thép thành phẩm thế giới tăng vọt. Lượng phân bổ xuất khẩu từ các nước đang hạn chế. Theo đó, chào giá HRC nhập khẩu về Việt Nam cũng sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tháng 3 song có biến động, với giá chào từ các nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan dao động trong khoảng 900-980 USD/tấn cfr.

Trong bối cảnh hiện nay, các nhà máy Việt Nam Formosa Hà Tĩnh và Hòa Phát dự kiến ​​sẽ tăng mạnh giá chào hàng vào giữa tháng này, dự kiến tầm 80-100 USD/tấn lên tầm 920-950 USD/tấn cif.