Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 08/3/2022

Giá chào HRC đường biển về Việt Nam tiếp tục leo thang do cước vận tải tăng theo giá dầu kỷ lục. Chi phí vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam tăng từ 30 USD/tấn lên 35-40 USD/tấn. Chào giá HRC SAE1006 Trung Quốc tăng lên 940-950 USD/tấn cfr từ mức 900-945 USD/tấn cfr Việt Nam ngày trước.

Phía Đài Loan được cho là đã ngừng báo giá sau khi họ bán thép cuộn ở mức 950 USD/tấn cfr cho EU vào tuần trước. Các nhà máy từ các quốc gia khác im lặng, trong khi người mua Việt Nam sẽ quyết định có tham gia thị trường đường biển hay không sau khi nhận được các chào bán hàng tháng mới từ các nhà máy địa phương như Formosa Hà Tĩnh và Hòa Phát vào giữa tháng 3.

Việc thiếu nguồn cung từ CIS trên thị trường thương mại toàn cầu do chiến tranh Nga-Ukraine từ ngày 24/2 và các lệnh trừng phạt Mỹ và Phương Tây áp dụng cho Nga đang dần thay đổi cán cân thương mại thép toàn cầu, đẩy chi phí nguyên liệu thô, bán thành phẩm và giá thép thành phẩm thế giới tăng vọt. Lượng phân bổ xuất khẩu từ các nước đang hạn chế. Theo đó, chào giá HRC nhập khẩu về Việt Nam cũng sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tháng 3 song có biến động, với giá chào từ các nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan tăng lên khoảng 950-980 USD/tấn cfr.

Trong bối cảnh hiện nay, các nhà máy Việt Nam Formosa Hà Tĩnh và Hòa Phát dự kiến ​​sẽ tăng mạnh giá chào hàng vào giữa tháng này, dự kiến lên tầm 920-950 USD/tấn cif.