Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 07/6/2022

Các thương nhân tiếp tục nâng giá chào HRC Trung Quốc về Việt Nam do kỳ vọng giá tăng trưởng tháng này, dựa vào việc nới lỏng kiểm soát dịch sẽ hỗ trợ giá nội địa Trung Quốc.

Chào bán tăng 5-10 USD/tấn trong ngày hôm qua, lên 770-777 USD/tấn cho HRC SS400 trong khi HRC SAE1006 tăng lên 787 USD/tấn cfr.

Tuy nhiên, chào mua từ các khách hàng Việt Nam vẫn thấp nên thị trường hạn chế giao dịch. Thị trường xuất hiện chào giá HRC SAE Nga ở Việt Nam vào mức 730-745 USD/tấn cfr, cho các lô hàng tháng 7 hoặc tháng 8. Nhưng người mua Việt Nam bày tỏ không quan tâm đến việc mua thép cuộn của Nga vì các ràng buộc thanh toán và nguy cơ bị Mỹ trừng phạt.

Dự kiến nhu cầu sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong tháng này sau khi giá cả suy yếu liên tục trong 2 tháng qua kìm hãm sức mua. Điều này sẽ hỗ trợ giá cộng với sự tăng trưởng thị trường nội địa Trung Quốc với các hạn chế covid nới lỏng, thúc đẩy chào giá HRC Trung Quốc về Việt Nam tăng trưởng. Việc Ấn Độ tăng thuế xuất khẩu cho thép sẽ làm mất tính cạnh tranh của giá thép nước này, cũng tạo cơ hội cho các nhà máy Trung Quốc tăng cường bán trên thị trường Châu Á với giá tăng hơn. Tuy nhiên, việc nới lỏng dịch có thể dẫn tới sự gia tăng ca nhiễm trở lại tại thị trường nội địa Trung Quốc, điều này gây sự biến động giá cả trên thị trường trong nước và xuất khẩu bị ảnh hưởng.

Do đó, giá dự kiến biến động tăng trong tháng 6, phạm vi nhẹ lên tầm 800-810 USD/tấn cfr Việt Nam cho HRC SAE1006 Trung Quốc.