Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 07/4/2022

Các nhà máy lớn của Trung Quốc vẫn chưa công bố các chào bán mới sau kỳ nghỉ lễ, song các thương nhân đã đưa ra giá chào bán, với một số giữ giá ổn định còn số khác tăng giá.

Một số thương nhân tăng chào giá HRC về Việt Nam dựa vào thị trường nội địa tăng trưởng và kỳ vọng giá cả tiếp tục tăng trong tháng 4 cao điểm. Chào bán HRC SS400 tầm 890-900 USD/tấn cfr Việt Nam trong khi HRC SAE1006 được đẩy lên 950 USD/tấn cfr Việt Nam giao háng 6. Chào mua ổn định vào tầm 885-910 USD/tấn cfr Việt Nam.

Đà tăng giá thép toàn cầu đang có dấu hiệu hạ nhiệt, với tín hiệu giảm bớt căng thẳng giữa Nga và Ukraine. Kỳ vọng về nguồn cung của Nga sẽ tăng lên sau khi Nga cho biết họ sẽ giảm quy mô các hoạt động quân sự xung quanh thủ đô Kyiv của Ukraine và thành phố Chernihiv ở phía bắc Ukraine, xoa dịu tâm lý thị trường về sự gián đoạn nguồn cung kể từ khi Nga xâm lược Ukraine ngày 24/2.

Trong khi đó, dự kiến sản xuất thép địa phương ​​sẽ phục hồi dần dần từ việc nới lỏng sản xuất. Các vụ Covid-19 gia tăng ở Trung Quốc đã làm tăng thêm những bất ổn, khiến những người mua đường biển lo ngại rằng giá thép nội địa của Trung Quốc có thể sớm giảm.

Tuy nhiên, thị trường không có nhiều cạnh tranh với Ấn Độ tập trung bán vào Châu Âu trong khi người mua không thể mua thép Nga nên không có nhiều lựa chọn thay thế. Tháng 4 là mùa cao điểm thép Trung Quốc sẽ giúp giá cả trong nước phục hồi, theo đó giá xuất khẩu cũng tăng nhẹ. Chào bán phổ biến Trung Quốc tầm 910-970 USD/tấn cfr Việt Nam trong tháng 4.