Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 07/3/2022

Các thương nhân tiếp tục tăng giá chào bán HRC về Việt Nam dựa vào lượng phân bổ hạn chế sau khi đã bán được lượng lớn trong tuần qua.

Chào bán tăng 20-25 USD/tấn lên 940-950 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn SAE1006 do một nhà máy lớn của Trung Quốc sản xuất trong khi HRC Đài Loan được chào 915 USD/tấn cfr Việt Nam. Người mua Việt Nam đã miễn cưỡng trả giá, vì họ chờ đợi hướng đi rõ ràng hơn vào tuần này.

Việc thiếu nguồn cung từ CIS trên thị trường thương mại toàn cầu do chiến tranh Nga-Ukraine từ ngày 24/2 và các lệnh trừng phạt Mỹ và Phương Tây áp dụng cho Nga đang dần thay đổi cán cân thương mại thép toàn cầu, đẩy chi phí nguyên liệu thô, bán thành phẩm và giá thép thành phẩm thế giới tăng vọt. Lượng phân bổ xuất khẩu từ các nước đang hạn chế. Theo đó, chào giá HRC nhập khẩu về Việt Nam cũng sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tháng 3 song có biến động, với giá chào từ các nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan tăng lên khoảng 950-980 USD/tấn cfr.

Trong bối cảnh hiện nay, các nhà máy Việt Nam Formosa Hà Tĩnh và Hòa Phát dự kiến ​​sẽ tăng mạnh giá chào hàng vào giữa tháng này, dự kiến lên tầm 920-940 USD/tấn cif.