Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 07/12/2021

Chào giá xuất khẩu thép Trung Quốc từ các thương nhân về Việt Nam tiếp tục giảm, do các lo ngại khả năng vỡ nợ của công ty bất động sản Evergrande phủ mây đen lên tâm lý thị trường. Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu thụ thép cuộn tại Việt Nam yếu trong thời gian gần đây trước các vấn đề thời tiết và dịch bệnh cũng buộc các thương nhân phải liên tục giảm giá để kích cầu. Sau đơn hàng 20,000 tấn HRC SAE1006 được bán từ một nhà máy Trung Quốc tới Việt Nam ở mức 820 USD/tấn cfr, thì giá chào từ các thương nhân đã giảm xuống 10-20 USD/tấn, dao động khoảng 802-812.5 USD/tấn cfr.

Giá Trung Quốc giảm cũng gây áp lực lên các nguồn khác, với giá chào từ Ấn Độ giảm xuống 820 USD/tấn cfr còn giá 840 USD/tấn cfr từ Nhật Bản không thu hút.

Người mua tại Việt Nam đang chờ đợi chào bán hàng tháng từ hai nhà máy nội địa là Hòa Phát và Formosa, khoảng cuối tuần này đến đầu tuần sau. Do đó, họ sẽ không hứng thú đến hàng nhập khẩu tuần này, cộng với sự bất ổn liên tục của giá thép nội địa Trung Quốc và các chi phí phế liệu giảm, sẽ kéo giá chào từ các thương nhân giảm tiếp đối với hàng nhập khẩu trong tuần, xuống gần mức 800 USD/tấn cfr Việt Nam.

Hai nhà máy Hòa Phát và Formosa đã cắt giảm giá chào bán liên tục từ tháng 7 đến tháng 11, với mức giảm tổng cộng 130-140 USD/tấn, theo sự sụt giảm của chi phí nguyên liệu thô, giá thép Trung Quốc và nhu cầu tiêu thụ suy yếu. Với tình hình nhu cầu vẫn chậm và giá thép nhập khẩu cạnh tranh, hai nhà máy này dự kiến sẽ tiếp tục giảm giá chào tháng này cho lô hàng tháng 2, nhưng mức cắt giảm nhẹ hơn những tháng trước, 20-30 USD/tấn.