Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 05/7/2022

Các nhà máy lớn của Trung Quốc chưa công bố giá chào bán mới, trong khi các thương nhân đổ xô giảm giá xuống 642-660 USD/tấn cfr Việt Nam và 680 USD/tấn cfr Việt Nam cho HRC SS400 và HRC SAE1006 do giá nội địa giảm và nhu cầu đường biển chậm chạp. Một số người mua dự kiến ​​giá sẽ sớm giảm xuống còn 600 USD/tấn cfr tại Việt Nam.

Chào bán từ Nga và Ấn Độ thấp hơn, với Nga chào 610 USD/tấn cho SAE1006 trong khi Ấn Độ chào giá 670 USD/tấn. Nhật Bản chào 710-715 USD/tấn cfr Việt Nam.

Thị trường đang bế tắc với việc người mua Việt Nam ngần ngại trả giá. Nhà máy Việt Nam Formosa Hà Tĩnh đang cân nhắc cắt giảm 5% sản lượng lò cao do nhu cầu địa phương chậm chạp. cắt giảm sản lượng của các nhà máy là cách duy nhất hiện tại để ngăn giá thép giảm nhanh khi nhu cầu toàn cầu ngày càng yếu đi.

Nhìn chung, xu hướng giá vẫn còn bất ổn do nhu cầu chậm và nhiều nhà máy Việt Nam dự kiến giảm sản lượng. Bên cạnh đó, sự cạnh tranh gay gắt từ Ấn Độ sẽ còn gây sức ép đến giá các nguồn khác.

Do đó, triển vọng thị trường trầm lắng tháng 7-tháng 8 với giá cả biến động tăng giảm đan xen, nhưng phạm vi giá 2 tháng tới không thay đổi nhiều so với mức hiện tại, phổ biến tầm 700-720 USD/tấn cfr Việt Nam cho HRC SAE1006 Trung Quốc.