Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 04/3/2022

Việc thiếu nguồn cung từ CIS trên thị trường thương mại toàn cầu do chiến tranh Nga-Ukraine từ ngày 24/2 và các lệnh trừng phạt Mỹ và Phương Tây áp dụng cho Nga đang dần thay đổi cán cân thương mại thép toàn cầu, đẩy chi phí nguyên liệu thô, bán thành phẩm và giá thép thành phẩm thế giới tăng vọt. Theo đó, chào giá HRC nhập khẩu về Việt Nam cũng tăng mạnh qua từng ngày.

Chào bán HRC SAE1006 Trung Quốc đã nhanh chóng tăng lên trên mức 900 USD/tấn cfr, trong khi Đài Loan đưa ra giá chào mới tới 940 USD/tấn cfr. Các nguồn khác vẫn đang theo dõi tình hình vì dự kiến giá còn tăng nữa. Người mua tại Việt Nam cũng cuốn theo xu hướng tăng giá, với giá chào mua đạt mức 875-880 USD/tấn cfr.

Với giá thế giới tăng nhanh ở mọi thị trường, Trung Quốc cũng tăng chào bán tới các thị trường khác như Châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ để kiếm lời với giá thu được cao hơn.  Cuộn SAE1006 của Trung Quốc đã được bán với giá 990 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này. Điều này sẽ khiến nguồn cung cho Việt Nam thắt chặt hơn trong thời gian tới và đẩy giá chào bán cao hơn nữa.

Trong bối cảnh hiện nay, các nhà máy Việt Nam Formosa Hà Tĩnh và Hòa Phát dự kiến ​​sẽ tăng mạnh giá chào hàng vào giữa tháng này, dự kiến vượt mức 900 USD/tấn cif. Điều này cũng sẽ đẩy giá mặt bằng thị trường đi lên.

Do đó, dự kiến chào giá từ các nguồn về Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng, với giá chào Trung Quốc và các nguồn khác như Nhật Bản, Đài Loan, Ấn Độ sẽ tăng lên khoảng 950-980 USD/tấn cfr trong nửa đầu tháng 3.