Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 03/6/2022

Các thương nhân dần nâng giá chào HRC Trung Quốc tới Việt Nam, thúc đẩy người mua cũng nâng giá dự thầu. Tuy nhiên, chênh lệch chào bán- chào mua vẫn rộng, vì người mua muốn đợi có nhiều chào bán rõ ràng hơn, nhất là chào giá trực tiếp từ các nhà máy.

Chào bán HRC SS400 Trung Quốc tăng lên 765-770 USD/tấn cfr Việt Nam trong khi HRC SAE1006 tăng lên 770-785 USD/tấn cfr, với người mua đưa ra giá thầu cao nhất là 760 USD/tấn cfr.

Dự kiến nhu cầu sẽ trở lại từ tháng 6 sau khi giá cả suy yếu liên tục trong 2 tháng qua kìm hãm sức mua. Điều này sẽ hỗ trợ giá cộng với sự tăng trưởng thị trường nội địa Trung Quốc với các hạn chế covid nới lỏng, thúc đẩy chào giá HRC Trung Quốc về Việt Nam tăng trưởng. Việc Ấn Độ tăng thuế xuất khẩu cho thép  sẽ làm mất tính cạnh tranh của giá thép nước này, cũng tạo cơ hội cho các nhà máy Trung Quốc tăng cường bán trên thị trường Châu Á với giá tăng hơn. Tuy nhiên, việc nới lỏng dịch có thể dẫn tới sự gia tăng ca nhiễm trở lại tại thị trường nội địa Trung Quốc, điều này gây sự biến động giá cả trên thị trường trong nước và xuất khẩu bị ảnh hưởng.

Do đó, giá dự kiến biến động tăng trong tháng 6, phạm vi nhẹ lên tầm 800-810 USD/tấn cfr Việt Nam cho HRC SAE1006 Trung Quốc.