Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 01/6/2022

Hầu hết các nhà máy Trung Quốc tiếp tục hạn chế chào hàng về Việt Nam do có sự chênh lệch lớn giữa chào bán- chào mua.  Các thương nhân đã nâng giá bán thấp nhất lên khoảng 745-750 USD/tấn cfr Việt Nam cho HRC SS400 sau khi chứng kiến ​​giá thép nội địa của Trung Quốc tăng.

Kế hoạch dỡ bỏ các biện pháp đóng cửa của Thượng Hải đã thúc đẩy tâm lý thị trường đáng kể nhưng những người mua Việt Nam vẫn thận trọng với các đơn đặt hàng do nhu cầu trong khu vực vẫn còn yếu.Giá thầu không đổi ở mức 730 USD/tấn cfr ở Việt Nam, thấp hơn nhiều so với mức chấp nhận được của các nhà máy và thương nhân.

Các thương nhân đã miễn cưỡng bán thép cuộn SAE của Trung Quốc dưới 760-765 USD/tấn cfr Việt Nam do giá và nhu cầu trong nước phục hồi, và kỳ vọng rằng người mua Việt Nam có thể sớm chấp nhận mức giá cao hơn.

Thị trường Trung Quốc và thế giới đang phát ra tín hiệu ổn định và khả năng giá cả chạm đáy, với giá thép nội địa Trung Quốc tăng trưởng cùng với các chính sách hạn chế covid dự kiến được nới lỏng từ đầu tháng 6, sẽ hỗ trợ giá cả. Tuy nhiên, áp lực vẫn còn từ tiêu thụ chậm, giá nguyên liệu thô giảm. Do đó, dự kiến giá sẽ còn biến động trong tháng 6, nhưng tăng trưởng nhẹ so với tháng 5 với mức chào HRC về Việt Nam nhích nhẹ 20 USD/tấn về 800 USD/tấn cfr.