Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 01/4/2022

Người bán đã nâng giá chào hàng lên 930-940 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn cấp SAE1006 của Trung Quốc, cho lô hàng tháng 6 dựa vào kỳ vọng nhu cầu tăng trưởng trong mùa cao điểm tháng 4. Người mua Việt Nam cũng đã đẩy giá thầu lên 920 USD/tấn cfr Việt Nam vì họ không thể đảm bảo giá thép cuộn từ các nước khác thấp hơn.

Trong khi đó, chào giá từ hai nhà máy Nga ở mức 850 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn SAE, giao hàng vào cuối tháng 5 hoặc tháng 6. Mặc dù giá thấp nhưng không thu hút người mua vì khách hàng Việt Nam không thể giao dịch với người bán Nga mà không có nhà cung cấp dịch vụ tài chính toàn cầu Swift.

Đà tăng giá thép toàn cầu đang có dấu hiệu hạ nhiệt, với tín hiệu giảm bớt căng thẳng giữa Nga và Ukraine. Kỳ vọng về nguồn cung của Nga sẽ tăng lên sau khi Nga cho biết họ sẽ giảm quy mô các hoạt động quân sự xung quanh thủ đô Kyiv của Ukraine và thành phố Chernihiv ở phía bắc Ukraine, xoa dịu tâm lý thị trường về sự gián đoạn nguồn cung kể từ khi Nga xâm lược Ukraine ngày 24/2.

Trong khi đó, dự kiến sản xuất thép địa phương ​​sẽ phục hồi dần dần từ việc nới lỏng sản xuất. Các vụ Covid-19 gia tăng ở Trung Quốc đã làm tăng thêm những bất ổn, khiến những người mua đường biển lo ngại rằng giá thép nội địa của Trung Quốc có thể sớm giảm.

Tuy nhiên, thị trường không có nhiều cạnh tranh với Ấn Độ tập trung bán vào Châu Âu trong khi người mua không thể mua thép Nga nên không có nhiều lựa chọn thay thế. Tháng 4 là mùa cao điểm thép Trung Quốc sẽ giúp giá cả trong nước phục hồi, theo đó giá xuất khẩu cũng tăng nhẹ. Chào bán phổ biến tầm 910-970 USD/tấn cfr Việt Nam trong tháng 4.