Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thị trường tiền tệ ngày 30/5/2011

Chỉ số GDP tại Canada và Doanh số nhà mới tại Úc được xem là những sự kiện chính trong phiên giao dịch hôm nay trên thị trường tiền tệ khi hệ thống ngân hàng Mỹ nghỉ lễ.
 

KINH TẾ TĂNG TRƯỞNG CHẬM TIẾP TỤC LÀ ÁP LỰC ĐỐI VỚI USD

USD đang giảm giá so với hầu hết các đồng tiền chính khác, thị trường nhận định các chỉ số việc làm và sản xuất của Mỹ sẽ công bố sụt giảm trong tuần này, sẽ có ít công nhân hơn được thuê làm trong tháng 5 và sản xuất thu hẹp do chi phí nhiên liệu tăng và ảnh hưởng của động đất Nhật Bản đến nền kinh tế Mỹ.

Dầu đứng vững trên 100 USD/thùng và hàng hóa tăng giá sau khi các nhà lãnh đạo G8 nhận định kinh tế toàn cầu đang tăng trưởng mạnh. Xu hướng của dầu vẫn là tăng khi cầu về dầu vẫn tăng ở các nền kinh tế mới nổi.

Chứng khoán Mỹ vẫn chịu áp lực giảm giá do nền kinh tế Mỹ đang phục hồi chậm chạp và vấn đề khủng hoảng nợ tại châu Âu, các tài sản rủi ro có xu hướng bị bán ra.

THỊ TRƯỜNG NHÀ Ở MỸ SUY YẾU GIÚP EUR/USD TĂNG GIÁ

EUR tăng giá mặc dù có phát biểu của cựu thành viên ECB Otmar Issing rằng Hy Lạp đã “lừa dối” để được gia nhập EU. Chủ tịch ECB Trichet phát biểu các nhà làm chính sách EU “cẩn thận” giám sát lạm phát, khả năng nền kinh tế EU vẫn đủ mạnh để tăng lãi suất cao hơn. Thành viên ECB George Provopoulos phát biểu Hy Lạp có khả năng trả nợ mà không cần phải tái cấu trúc.

EUR/USD giảm nhẹ trong phiên giao dịch châu Á sáng nay, tin tức mới nhất từ EU là các nhà lãnh đạo châu Âu đang đẩy nhanh tốc độ thương lượng, theo Financial Times, sẽ can thiệp mạnh vào nền kinh tế Hy Lạp, bao gồm sự tham gia quốc tế trong việc thu thuế.

VÀNG ĐƯỢC DỰ BÁO TĂNG TRONG TUẦN NÀY

Nhu cầu mua vàng với mục đích an toàn vẫn cao khi thị trường lo lắng Hy Lạp sẽ không thể trả lại khoản nợ được cứu trợ 110 tỷ EUR năm ngoái. Tổng cộng SPDR Gold Trust đã mua vào 34 tấn vàng trong tuần trước.

Vàng tăng giá mạnh trong ngày giao dịch cuối tuần khi các chỉ số kinh tế Mỹ công bố không tốt làm  USD suy yếu, nhà đầu tư cũng mua vàng trước kỳ nghỉ kéo dài 3 tuần, hiện tại vàng là kênh đầu tư làm nhà đầu tư yên tâm nhất. Doanh số nhà hợp đồng tháng 4 công bố gây thất vọng nặng nề (thực tế -11.6%, dự báo -0.9%, kỳ trước 3.5%).

Vàng có khả năng tăng trên mức giá kỷ lục 1576 trong tuần này sau khi đóng cửa tuần trước ở mức giá cao 1536. Giá tăng cả do sự suy yếu của USD và vấn đề khủng hoảng nợ của châu Âu.

Các mức kháng cự tiếp theo 1544-1550-1560. Dự kiến biên độ vàng hôm nay: 1530-1544.

DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG HÔM NAY

Chỉ số GDP tại Canada và Doanh số nhà mới tại Úc được xem là những sự kiện chính trong phiên giao dịch hôm nay trên thị trường tiền tệ khi hệ thống ngân hàng Mỹ nghỉ lễ.

Tại Canada, chỉ số GDP quý 1, đo lường tổng giá trị hàng hóa và dịch vụ được sản xuất tại Canada, hiện chỉ báo này được kỳ vọng tăng 0.4% so với cùng kỳ tháng trước và 0.7% so với cùng kỳ năm.

Tiếp đến, chỉ báo tài khoản vãng lai, đo lường dòng tiền ròng từ các khoản đầu tư hiện tại, dịch vụ và hàng hóa cùng với chi phí vốn tại Canada tăng 8.15 tỷ đô la Canada trong kỳ báo cáo này.

Tại Úc, Doanh số nhà mới được công bố bởi Hiệp hội nhà đất Úc trên cơ sở đo lường số lượng nhà được bán có tương quan với tỷ lệ cho vay thế chấp nhà ở, đây là một chỉ báo đo lường các điều kiện tổng quan trong nền kinh tế, hiện chỉ báo này được duy trì ở mức 4.3% trong thời điểm này.

Kế đến, chỉ báo lợi nhuận các tập đoàn đo lường tổng thu nhập trước thuế từ các tập đoàn, không có chi phí vốn vay và các điều chỉnh dự kiến, chỉ báo này được dự kiến ở mức 0.8% trong kỳ báo cáo lần này.

Tại New Zealand, chỉ báo cán cân thương mại, đo lường sự chênh lệch giữa giá trị nhập khẩu và xuất khẩu. Một con số lạc quan thể hiện sự thặng dư thương mại trong khi một con số ngược lại thể hiện sự thâm hụt. Hiện chỉ báo này được kỳ vọng tăng 136 triệu đô la New Zealand trong kỳ báo cáo lần này.

Nguồn tin: Giavang.net