Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thị trường tiền tệ ngày 29/10/2010

ấn đề quan tâm hiện nay là quyết định về gói kích thích kinh tế của Fed, khi nào bơm tiền ra và số lượng bao nhiêu đều ảnh hưởng đến sự biến động của kim loại quý này.

ĐỒNG BẠC XANH CHỜ ĐỢI KẾT QUẢ GDP QUÝ III

Phiên giao dịch hôm qua chứng kiến số người thất nghiệp hàng tuần bất ngờ giảm mạnh từ 455,000 người xuống 434,000 người vượt xa kỳ vọng chỉ giảm đi 2,000 của nhiều chuyên gia. Tuy nhiên, dữ liệu khả quan của Bộ Lao Động Mỹ đã không thể hỗ trợ đồng bạc xanh tăng giá trước làn sóng lo ngai của nhà đầu tư về kết quả bầu cử Mỹ và thông tin về gói cứu trợ của Fed trong tuần sau, đặc biệt là trước thềm công bố chỉ số GDP quý 3 trong ngày hôm nay. Kết thúc giao dịch, chỉ số USD – Index giảm mạnh từ 78.06 điểm xuống 77.26 điểm. Theo ông John Taylor, người sáng lập ra FX Concepts LLC, công ty quỹ đầu cơ tiền tệ lớn nhất thế giới, cho rằng chính sách nới lỏng tiền tệ của Fed sẽ giữ đồng đôla ở mức thấp đến hết tháng 11.

USD giảm giá trở lại trong đêm qua sau khi Fed New York khảo sát cho thấy gói kích thích kinh tế công bố vào ngày 3/11 có thể lên đến 1000 tỉ USD. Số người mất việc tuần công bố giảm tối qua nhưng không giúp được USD phục hồi khi Bộ Lao Động Mỹ phát biểu số người mất việc giảm đi là do điều chỉnh theo mùa, số người mất việc của tuần trước tăng lên là do ngày lễ Columbus Day.

Trong lúc này thị trường chứng khoán Mỹ lại trở nên xáo trộn trước các thông tin trái chiều. Đầu tiên thị trường đã tăng điểm trước thông tin lãi vượt kỳ vọng của Exxon Mobil Corp., tuy nhiên các cổ phiếu nhanh chóng giảm điểm mạnh ngay sau đó khi công ty 3M Co. tuyên bố hạ dự báo lợi nhuận của mình. Sự xáo trộn trên các sàn giao dịch chứng khoán Mỹ vẫn chưa kết thúc khi xu hướng thị trường lần nữa đảo chiều tăng trước kết quả khả quan từ báo cáo số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu. Chốt phiên giao dịch ngày thứ Năm, duy chỉ số công nghiệp Dow Jones hạ 12.33 điểm (0.11%) xuống 11,113.95 điểm, chỉ số S&P 500 tăng 1.33 điểm (0.11%) lên 1,183.78 điểm, chỉ số Nasdaq tăng 4.11 điểm (0.16%) lên 2,507.37 điểm.

ĐỒNG TIỀN CHUNG TIẾP TỤC PHỤ THUỘC VÀO YẾU TỐ NGOẠI VI


Phiên giao dịch vừa qua không đón nhận bất cứ thông tin kinh tế nội tại nào được phát đi từ khu vực châu Âu, do vậy sự dịch chuyển của đồng tiền chung tiếp tục chịu tác động mạnh từ cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ và gói nới lỏng tiền tệ của Fed diễn ra vào tuần sau. Chính vì vậy, trong một phiên giao dịch mà kỳ vọng vào chiến lược cứu trợ nền kinh tế lớn nhất thế giới tiếp tục lên cao, đồng tiền chung đã tăng mạnh với cặp tỷ giá EUR/USD tăng từ $1.3768 lên $1.3929. Cụ thể là, trong một cuộc khảo sát của Fed tại New York diễn ra vào hôm qua, phần lớn các nhà đầu tư và dealers đang chờ đợi một gói kích thích lên đên 1,000 tỷ đôla cao hơn các con số dự báo được công bố bởi một số chuyên gia trong thời gian gần đây.

VÀNG TRỞ LẠI XU HƯỚNG TĂNG

Mỗi khi gói cứu trợ của Fed được đưa lên làm chủ đề chính kèm theo kỳ vọng đợt nới lỏng tiền tệ này sẽ diễn ra trong quy mô lớn, thì đồng bạc xanh lại gặp áp lực giảm giá và vàng trở thành nơi được các nhà đầu tư đặt niềm tin. Ngày giao dịch vừa qua là một ví dụ điển hình khi mà những lo ngại đan xen kỳ vọng vào cuộc họp FOMC trong tuần sau đã hỗ trợ vàng tăng giá từ 1325.76 USD/oz đầu ngày lên 1343.80 USD/oz tại thời điểm đóng cửa. Trong phiên giao dịch vừa qua, quỹ dự trữ vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã hạ dự trữ của mình đi 5.165 tấn xuống 1,293.101 sau nhiều phiên liên tục không thay đổi.

DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TRONG NGÀY


Khá nhiều thông tin kinh tế Mỹ được phát hành trong ngày như chi tiêu tiêu dùng cá nhân, niềm tin đại học Michigan, GDP quý III…, dự kiến sẽ có một sự cải thiện trong tháng này.

Doanh số bán lẻ của Đức – một thước đo chính của chi tiêu tiêu dùng quốc gia, chiếm phần lớn các hoạt động của nền kinh tế tổng thể dự kiến có sự cải thiện vào tháng 9 trong khi tỷ lệ thất nghiệp Châu Âu vẫn tiếp tục duy trì ở mức 10.1%. Với kết quả tăng trưởng như trên, đồng tiền chung có thể sẽ được hỗ trợ nhẹ trước khi chịu tác động mạnh từ kết quả GDP quý 3 của Mỹ.

Trong khi đó, sau khi bị đánh bật về vùng giá thấp, vàng đang lấy lại phong độ của mình trên thị trường và nhiều khả năng xu hướng tăng điểm sẽ còn tiếp diễn cho tới cuối phiên. Mối quan hệ ngược chiều giữa vàng và đồng bạc xanh được thể rõ nét hơn lúc nào hết. Vấn đề quan tâm hiện nay là quyết định về gói kích thích kinh tế của Fed, khi nào bơm tiền ra và số lượng bao nhiêu đều ảnh hưởng đến sự biến động của kim loại quý này.

Nguồn: Giavang.net