Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin Thị trường Tiền tệ ngày 26/8/2010

Vàng liên tiếp thiết lập những đỉnh cao mới trong những giờ qua vì lo lắng sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu. Thị trường đổ vốn vào vàng như tìm kiếm kênh đầu tư an toàn và hiệu quả, dự đoán giá vàng sẽ còn tăng nữa trong phiên giao dịch hôm nay.

ĐỒNG BẠC XANH GIẢM GIÁ DO NẰM TRONG VÙNG MUA QUÁ MỨC

Tại thời điểm chốt phiên giao dịch trước chỉ số USD – Index đã giảm nhẹ từ 83.29 điểm xuống 83.14 điểm. Mặc dù, trong thời gian gần đây, đồng bạc xanh luôn được hỗ trợ bởi nhu cầu trú ẩn của nhà đầu tư; nhưng trong phiên giao dịch trước, khi các chỉ số kinh tế của Mỹ tiếp tục đi trái chiều dự đoán của nhiều chuyên gia, viễn cảnh tương tự đã không xảy ra. Nguyên nhân chính cho việc này là do chỉ báo Stochatis của USD – Index đã rơi vào vùng mua quá mức >80 và các cặp ngoại tệ mạnh đã đạt đến ngưỡng hỗ trợ mạnh. Do đó, sức ép lên các loại ngoại tệ lãi suất cao tạm thời chững tại mức giá kỹ thuật này. Thay vào đó, các nhà đầu tư đã chọn vàng như ngôi nhà an toàn chính của họ trong phiên giao dịch trước. Đồng thời, trong lúc này, bộ trưởng bộ tài chính của Nhật Yoshihiko Noda, đã lên tiếng cảnh báo rằng nếu đồng Yen tiếp tục tăng giá gây bất lợi cho nền kinh tế nước này, thì chính phủ sẽ áp dụng chính sách bán tháo đồng Yen ra nhằm kéo đồng tiền này xuống thấp trở lại. Phát biểu của ông đã khiến số lượng người đổ vào nơi này giảm xuống giúp cho đồng bạc xanh phục hồi nhẹ trở lại so với đồng Yen.

Trong hôm qua, đà giảm mạnh đã chững lại trên các sàn chứng khoán tại Mỹ và thay vào đó là một phiên tăng giá mạnh mẽ. Kết thúc ngày thứ Tư, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 19,61 điểm tương đương 0,20% lên 10.060,06 điểm, chỉ số S&P 500 tăng 3,46 điểm tương đương 0,33% lên 1.055,33 điểm, chỉ số Nasdaq tăng 17,78 điểm tương đương 0,84% lên 2.141,54 điểm. Với những kết quả gây thất vọng của doanh số bán nhà và số lượng đơn đặt hàng lâu bền đã khiến nhiều người dự đoán tới một phiên giao dịch giảm giá. Tại đầu phiên, các kết quả này lập tức tác động mạnh lên thị trường chứng khoán khiến các cổ phiếu niêm yết rớt giá mạnh. Tuy nhiên, khi chỉ số S&P 500 rớt xuống tới mức 1040 điểm thì chứng khoán đã bắt đầu bật trở lại và kết thúc với kết quả phần lớn mang sắc xanh. Ông Walter Bucky Hellwig, phó tổng giám đốc của BB&T Wealth Management tại Birmingham, giải thích rằng trên phương diện kỹ thuật, 1040 là một mức hỗ trợ mạnh. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn đã bắt đầu mua vào khi giá cổ phiếu xuống tới mức này và điều đó đã giúp kiềm hãm tình trạng bán tháo hiện tại.

ĐỒNG TIỀN CHUNG CÓ THỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỪ THÔNG TIN NỘI TẠI

Tuy nền kinh tế lớn nhất thế giới không có được những kết quả khả quan như mong đợi, nhưng khu vực châu Âu với dấu hiệu tích cực trong môi trường kinh doanh tại Đức đã phần nào xoa dịu lo ngại khủng hoảng kinh tế thế giới lần hai, ít nhất là đối với nội tại khối đồng tiền chung. Kết quả này cộng với mức hỗ trợ mạnh quanh vùng 1.2605$ và tình trạng vượt mua đồng đôla đã tạo cho đồng tiền chung tạm thời ngưng đà trượt giá mạnh trong thời gian gần đây. Tại thời điểm chốt phiên, cặp tỷ giá EUR/USD không có nhiều sự thay đổi khi tăng 7 pips lên 1.2661$.

VÀNG ĐANG CHỜ THÔNG TIN

Vàng tiếp tục tăng giá phá vỡ kháng cự 1240 trong phiên giao dịch New York tối qua sau khi các chỉ số kinh tế Mỹ công bố đều sụt giảm mạnh, đơn hàng lâu bền (thực tế 0.3%, dự báo 2.9%, kỳ trước -0.1%), doanh số bán nhà mới (thực tế 276K, dự báo 333K, kỳ trước 315K), chỉ số giá nhà (thực tế -0.3%, dự báo 0.1%, kỳ trước 0.5%), các chỉ số kinh tế công bố cho thấy Mỹ đang dần rơi vào suy thoái trở lại.

Hội đồng vàng thế giới (WGC) viết trong báo cáo công bố hôm qua rằng cầu vàng vẫn mạnh trong năm nay bởi vì nhu cầu đang tăng lên của Ấn Độ và Trung Quốc. Báo cáo của WGC cũng góp phần giúp vàng tăng giá hôm qua. Giới đầu tư đã nhận thức được rằng vàng đóng vai trò là tài sản chiến lược dài hạn trong danh mục của họ thay vì vai trò là tài sản an toàn như trước đây.

DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TRONG NGÀY


Thống đốc ngân hàng trung ương, Ông Kim Choong Soo cho hay Hàn Quốc có nguy cơ lâm vào tình trạng lạm phát và tăng trưởng kinh tế chậm hơn dự kiến. Các ngân hàng đang phải đối mặt với một thách thức trong tháng này vì nền kinh tế rơi vào lạm phát nhưng vẫn phải tiếp tục duy trì mức lãi suất cơ bản ở mức 2.25% mặc dù biết lãi suất này là không thích hợp trong điều kiện kinh tế hiện tại.

Liên minh Châu Âu sẽ áp đặt mục tiêu của các quy tắc tài chính chặt chẽ hơn để giúp khối tài chính khu vực mạnh hơn so với Mỹ. Theo đó ECB đang làm việc để kiếm soát ngân sách của mình và xử phạt nghiêm minh các thành viên vi phạm các ngưỡng thâm hụt so với quy định hiện hành. Và việc hạn chế quyền hạn của người vi phạm tài chính là một trong các biện pháp đang được đưa ra thảo luận.

Không có thông tin kinh tế quan trọng được công bố hôm nay, tuy nhiên đồng EUR có thêm lực đỡ khi tin vui đến từ nền kinh tế Đức. Dự đoán xu hướng ghi điểm sẽ được duy trì cho tới cuối phiên.

Mối lo ngại của thị trường về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ ngày càng tăng cao khi liên tiếp những thông tin kinh tế ảm đảm được phát đi từ nền kinh tế cường quốc này. Giới chuyên gia dự đoán tăng trưởng kinh tế Mỹ sẽ ở mức dưới 1% trong quý thứ 3 và đặt tỷ lệ cược 40% cho một cuộc suy thoái mới.

Trong ngày diễn ra hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole ở Wyoming có sự tham gia của các Ngân hàng trung ương, Bộ trưởng tài chính, học giả, từ khắp nơi trên thế giới. Các bài phát biểu của thành viên tham gia hội nghị có thể sẽ tạo ra một sự biến động lớn trên thị trường tài chính. Tin tức về đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu và lũy kế tại Mỹ cũng được phát hành cùng ngày.

Trong khi đó, vàng liên tiếp thiết lập những đỉnh cao mới trong những giờ qua vì lo lắng sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu. Thị trường đổ vốn vào vàng như tìm kiếm kênh đầu tư an toàn và hiệu quả, dự đoán giá vàng sẽ còn tăng nữa trong phiên giao dịch hôm nay.

Nguồn: Giavang.net